Tỷ lệ tái nhiễm Covid-19 lên đến 5-15%

(ĐTTCO) - Trong số các bệnh nhân Covid-19 Trung Quốc đã hồi phục, khoảng 5% đến 15% có thể đã có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại, một nghiên cứu ở nước này cho thấy.

Tỷ lệ tái nhiễm Covid-19 lên đến 5-15%

Tỷ lệ tái dương tính của các bệnh nhân Trung Quốc khác nhau giữa các nơi, với một số khu vực cho thấy ít hơn 1% các trường hợp như vậy trong số các bệnh nhân đã hồi phục, theo Wang Guiqiang, Giám đốc khoa nhiễm trùng tại Bệnh viện đầu tiên của Đại học Bắc Kinh. Wang tiết lộ số liệu trong cuộc họp báo do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tổ chức hôm thứ Năm 7-5.

Wang cho biết hầu hết các bệnh nhân đã thử nghiệm dương tính một lần nữa vẫn chưa cho thấy bất kỳ triệu chứng nào, và cần làm nhiều việc hơn để tìm ra lý do cho việc tái nhiễm.

Nỗi sợ tái nhiễm ở những bệnh nhân hồi phục đang gia tăng ở Trung Quốc, nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái. Có rất ít hiểu biết về lý do tại sao điều này xảy ra, mặc dù một số người tin rằng vấn đề có thể nằm ở sự không nhất quán trong kết quả xét nghiệm.

Theo dữ liệu được công bố bởi Bắc Kinh, hơn 82.000 người đã bị nhiễm virus này ở Trung Quốc, với khoảng 4.600 ca tử vong.

Các tin khác