Tỷ phú Elon Musk có thể gặp tổng thống Putin

(ĐTTCO) - Tỷ phú gốc Nam Phi Elon Musk và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ có một cuộc gặp được chờ đợi từ lâu.
© REUTERS / Aly Song
© REUTERS / Aly Song

Theo RT, phát biểu với các nhà báo hôm 17/12, Thư ký báo chí Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov - nói rằng, Tổng thống Putin luôn quan tâm đến việc gặp gỡ những người nước ngoài muốn đầu tư vào Nga, trong đó có tỷ phú Elon Musk.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho hay: “Không nghi ngờ gì nữa, tổng thống sẵn sàng thảo luận với các doanh nhân nước ngoài. Đã có các cuộc thảo luận thường xuyên hàng năm với các doanh nhân Pháp, Đức, những người đang kinh doanh và đầu tư tại thị trường của chúng tôi. Bạn và tôi đều biết rằng, Elon Musk chưa tham gia vào thị trường của Nga, nhưng chúng tôi hy vọng theo thời gian, ông ấy sẽ quan tâm đến việc này. Và sau đó, rất có thể sẽ có một cuộc gặp của Tổng thống Putin với Elon Musk".

Vào tháng 2, Elon Musk đã đăng trên Twitter lời mời Tổng thống Putin trò chuyện với mình qua ứng dụng truyền thông xã hội chỉ có âm thanh Clubhouse: “Thật vinh dự khi được nói chuyện với Ngài”.

Điện Kremlin trả lời rằng, lời mời của Elon Musk là "thú vị" và truyền thông đưa tin, ông Putin không loại trừ khả năng có một cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, cuộc gặp vẫn chưa diễn ra.

Vào tháng 5, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã mời giám đốc điều hành Tesla thảo luận về khả năng mở một nhà máy ở nước này, sau khi Elon Musk cho biết đang xem xét và rất thích thú với lời mời này.

Elon Musk là lãnh đạo Tesla, nhà sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới. Ông còn là người sáng lập công ty vận tải vũ trụ SpaceX. Trong tháng 10, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk là 271,3 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu nhất thế giới còn sống và cũng có thể là người giàu nhất trong lịch sử nhân loại.

Tuần này, Tạp chí Time bình chọn Elon Musk là Nhân vật của năm 2021.

Các tin khác