Tỷ phú Elon Musk Tiền điện tử là cách kiếm tiền tốt nhất trong lịch sử loài người

(ĐTTCO) – Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Lex Fridman, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk, một trong những người có ảnh hưởng nhất trong không gian tiền điện tử, tin rằng loại tiền này là hình thức kiếm tiền tốt nhất từng tồn tại cho đến nay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mặc dù tiền điện tử không phải là “lý tưởng”, nhưng Elon Musk tin rằng tài sản kỹ thuật số là hình thức kiếm tiền tốt nhất từng tồn tại trong lịch sử loài người.

Không có gì tốt hơn tiền điện tử cho đến nay

Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, cho rằng tài sản kỹ thuật số có thể giảm các lỗi hiện có của tiền tệ. Theo quan điểm của ông, tiền điện tử không phải là lý tưởng, nhưng chúng “về cơ bản là tốt hơn” so với bất kỳ sản phẩm tài chính nào khác.

Doanh nhân này một lần nữa tuyên bố rằng khả năng chính của Bitcoin là lưu trữ tài sản, trong khi Dogecoin phù hợp hơn để thanh toán.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Lex Fridman, Elon Musk đã nhắc lại sự ủng hộ của ông đối với ngành tài sản kỹ thuật số. Theo ông, hệ thống tài chính hiện tại dựa trên tiền pháp định còn lâu mới hoàn hảo vì các chính phủ có thể “pha loãng nguồn cung tiền” với việc in hàng loạt và gây ra lạm phát.

Mặt khác, tiền điện tử là một sự đổi mới công nghệ “đưa chúng ta vào thế kỷ 21”. Không giống như nhiều người coi tiền là quyền lực, Musk tin rằng nó nên được nhìn nhận “qua lăng kính của lý thuyết thông tin”.

Elon Musk cũng cho rằng công nghệ đằng sau tiền điện tử có vẻ như là hình thức giao dịch hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ông trùm kinh doanh của thế giới không đồng ý với tuyên bố rằng bitcoin và các đồng tiền thay thế là “lý tưởng”. Chúng chỉ đơn giản là hình thức tài chính tốt nhất cho đến nay.

Ông nhận xét: “Tôi không nói rằng tiền điện tử là hệ thống lý tưởng cho một loại tiền tệ, nhưng tôi nghĩ rằng nó thực sự tốt hơn về cơ bản so với bất kỳ thứ gì khác mà tôi đã thấy”.

‘Tôi không phải là Satoshi’

Elon Musk một lần nữa bác bỏ giả thuyết rằng ông là người tạo ra Bitcoin. Theo ông, Nick Szabo là một nhà khoa học máy tính và một nhà mật mã học nổi tiếng với các nghiên cứu về tiền kỹ thuật số, rất có thể là Satoshi.

Tỷ phú giàu nhất thế giới phát biểu về ông tổ của Bitcoin như sau: “Tôi không biết ai đã tạo ra Bitcoin, nhưng sự phát triển ý tưởng đã khá rõ ràng trước đó, và có vẻ như Nick Szabo hơn bất cứ ai khác chịu trách nhiệm về sự phát triển của những ý tưởng đó”.

CEO của Tesla khẳng định rằng tên của người sáng tạo không quan trọng bằng công nghệ mà họ đã phát minh ra. Cách đây không lâu, Tiến sĩ Saifedean Ammous đã đưa ra ý kiến tương tự:

“Bạn sử dụng bánh xe hàng ngày, nhưng bạn không biết ai đã phát minh ra bánh xe, và chúng ta sử dụng rất nhiều thứ hàng ngày không phải vì chúng ta tin tưởng người đã phát minh ra chúng”.

Các tin khác