Tỷ phú Mexico: “Hãy mua Bitcoin, tiếp tục mua và không nên bán”

(ĐTTCO) - Tỷ phú giàu thứ ba của Mexico, Ricardo Salinas Pliego, khuyên nhà đầu tư nên mua Bitcoin, tiếp tục mua khi giá vẫn thấp và giữ tiền điện tử, không nên nghĩ đến việc bán.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tỷ phú Ricardo Salinas Pliego chia sẻ: “Bạn phải mua Bitcoin, tiếp tục mua khi giá thấp, sau đó giữ Bitcoin và quên đi việc bán chúng! Hãy tin tôi, sau này bạn sẽ cảm ơn tôi”.

Tỷ phú Salinas là người sáng lập và chủ tịch của Grupo Salinas, một nhóm các công ty có lợi ích về viễn thông, truyền thông, dịch vụ tài chính và cửa hàng bán lẻ. Theo danh sách tỷ phú của Forbes, giá trị tài sản ròng của ông hiện là hơn 13 tỷ USD.

Bitcoin đã giảm hơn 40% kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm ngoái. Một số cá nhân và tập đoàn đã mua dip Bitcoin bao gồm Microstrategy được niêm yết trên Nasdaq, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz và chính phủ El Salvador.

Đây không phải là lần đầu tiên Salinas khuyến nghị mua Bitcoin. Ông giải thích vào tháng 6 năm ngoái:

“Bitcoin là một tài sản có những đặc tính đặc biệt… Tất cả những lợi thế mà Bitcoin có, đối với tôi, khiến nó trở thành vàng trong thế giới hiện đại”.

Trong khi đó, tỷ phú Salinas thường tấn công tiền fiat (tiền pháp định), ông gọi nó là một trò lừa đảo.

“Các chính phủ không thích Bitcoin, vì nó là cách để mọi người có thể thoát khỏi cái bẫy tiền fiat của họ bởi vì tiền fiat là một trò lừa đảo”.

Vào tháng 11-2021, tỷ phú Salinas đã đề cập đến “quy mô của việc tạo ra tiền giả” ở Mỹ, nói rằng “nước Mỹ cũ kỹ đang ngày càng giống bất kỳ quốc gia thế giới thứ ba vô trách nhiệm nào khác”. Sau đó, ông khuyên, “Hãy mua Bitcoin ngay bây giờ.”

Tỷ phú Salinas cũng nhắc lại nhận định của mình vào tháng 12-2021: “Hãy tránh xa tiền fiat. Đồng đô la, đồng euro, đồng yên hoặc peso - chúng đều là một câu chuyện giống nhau. Đó là tiền giả làm bằng giấy và dối trá. Các ngân hàng trung ương đang in nhiều tiền hơn bao giờ hết. Hãy đầu tư vào bitcoin”.

Các tin khác