Tỷ phú Warren Buffett dự đoán kinh tế Mỹ hậu Covid-19

(ĐTTCO) - Tỷ phú Warren Buffett tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi sau sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 vì “ma thuật của người Mỹ luôn chiếm ưu thế”.
Tỷ phú Warren Buffett dự đoán kinh tế Mỹ hậu Covid-19

Tỷ phú 89 tuổi này đã đưa ra dự đoán lạc quan về nền kinh tế lớn nhất thế giới khi công ty cổ phần Berkshire Hathaway của ông báo cáo khoản lỗ ròng gần 50 tỷ USD trong quý đầu tiên. Buffett cũng tuyên bố đã bán tất cả các cổ phần của mình trong 4 hãng hàng không lớn của Mỹ vào tháng trước bao gồm American Airlines, Delta Air Lines, Southwest Airlines và United Airlines.

Tác động kinh tế tàn khốc của đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến hàng loạt khoản đầu tư của Berkshire Hathaway, và nhu cầu cách ly xã hội buộc công ty phải tổ chức cuộc họp hàng năm trực tuyến.

Buffett đã nói chuyện với các cổ đông trong cuộc đối thoại được phát trực tiếp bởi Gregory Abel, người phụ trách các hoạt động phi bảo hiểm của Berkshire. Đối tác kinh doanh của Buffett trong sáu thập kỷ, Charlie Munger, 96 tuổi, đã không xuất hiện trong cuộc họp này.

Berkshire Hathaway đã chứng kiến sự tăng trưởng tới 5,9 tỷ USD vào một năm trước đó. Nhưng đại dịch covid-19 đã càn quét 49,75 tỷ USD của công ty này trong quý đầu tiên. Buffett đã từng nói trong một bài phát biểu của mình: “Chúng tôi đã phải đối mặt với những vấn đề lớn trong quá khứ, thực tế chúng tôi đã thực sự phải đối mặt với bất cứ điều gì tương tự như vấn đề này. Nhưng chúng tôi đã phải đối mặt với những vấn đề khó khăn hơn, và phép màu của Mỹ, ma thuật của Mỹ luôn chiếm ưu thế và nó sẽ lập lại”.

Các tin khác