UAE khẳng định tuân thủ hạn ngạch của OPEC+

(ĐTTCO) - UAE khẳng định đã tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận của OPEC+ và sẽ không đưa ra lập trường tiên quyết trước cuộc họp OPEC+ vào ngày 2/12 sắp tới.

Toàn cảnh cơ sở trữ dầu Gulf Petrochem ở vùng bờ biển thuộc Fujeirah, Eo biển Hormuz, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất. Ảnh: AFP/TTXVN
Toàn cảnh cơ sở trữ dầu Gulf Petrochem ở vùng bờ biển thuộc Fujeirah, Eo biển Hormuz, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Năng lượng và Cơ sở hạ tầng Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 28/11 cho biết quốc gia này đã tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu liên minh (nhóm OPEC+) và sẽ không đưa ra lập trường tiên quyết trước cuộc họp OPEC+ vào ngày 2/12 sắp tới.

Theo Bộ trên, quốc gia vùng Vịnh này vẫn tuân thủ đầy đủ Tuyên bố Hợp tác của OPEC+, đồng thời tái khẳng định bất kỳ quyết định nào cũng sẽ được thực hiện trên cở sở đồng thuận tập thể tại cuộc họp cấp bộ trưởng sắp tới của OPEC+.

Dự kiến, OPEC+ sẽ tổ chức hai cuộc họp trong tuần này để thảo luận về chính sách dầu mỏ, trong đó cuộc họp ngày 1/12 diễn ra giữa các thành viên OPEC và cuộc họp ngày 2/12 bao gồm cả các nhà sản xuất dầu mỏ liên minh.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng UAE Suhail al-Mazrouei bày tỏ lập trường cho rằng quốc gia này không cần thiết xuất khẩu thêm dầu mỏ ra thị trường toàn cầu, trong bối cảnh các chỉ dấu cho thấy viễn cảnh dư thừa nguồn cung dầu thô trong quý I năm tới.

Ngoài ra, OPEC+ cũng đã từ chối yêu cầu của Mỹ và một số nhà nhập khẩu dầu mỏ nhằm tăng sản lượng “vàng đen” nhanh hơn, đồng thời tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng mỗi tháng thêm 400.000 thùng/ngày kể từ tháng Tám vừa qua.

Các tin khác