Úc: Phát hiện đường hầm đào tẩu ở trung tâm giam giữ người nhập cư

(ĐTTCO) - Các nhà vận động tị nạn cho biết, một đường hầm đào tẩu dưới lòng đất dài 20m đã được phát hiện tại một trung tâm giam giữ người nhập cư ở Úc.
Các nhà vận động tị nạn cho biết đường hầm đã gần vượt ra bên ngoài hàng rào của trung tâm.
Các nhà vận động tị nạn cho biết đường hầm đã gần vượt ra bên ngoài hàng rào của trung tâm.

Đường hầm, tại trung tâm giam giữ Yongah Hill gần Perth, được cho là nằm trong vòng 5 mét tính từ chu vi địa điểm khi nó được tìm thấy.

Hơn 300 người, bao gồm cả những người xin tị nạn và tội phạm đối mặt với việc bị trục xuất, đang sống tại địa điểm này.

Các quan chức nhập cư vẫn chưa bình luận về các báo cáo.

Nhóm chiến dịch Liên minh Hành động Người tị nạn cho biết, đường hầm được cho là sâu 3 mét, được dẫn từ một căn phòng ở một trong những khu nhà và đi qua hai hàng rào bên trong, hướng tới hàng rào bên ngoài, nhóm chiến dịch Liên minh Hành động Người tị nạn cho biết.

Theo ABC News, một số người bị giam giữ đã được chuyển đến một phần khác của cơ sở sau khi phát hiện đường hầm.

Chris Antonio, chủ tịch Shire of Northam, nói với NBC rằng đường hầm chỉ dài 2,4m. "Theo như chúng tôi biết, tình hình đã được kiểm soát và chúng tôi cũng biết rằng không có bất kỳ người nào trốn thoát, đó chỉ là một nỗ lực bất thành", ông nói.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người đứng sau việc đào đường hầm và lực lượng biên phòng Australia vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo thống kê của Lực lượng Biên phòng, hiện có 320 người đàn ông bị giam giữ tại đồi Yongah. Liên minh Hành động Người tị nạn cho biết 140 người trong số họ là những người xin tị nạn.

Nhóm vận động cho biết thời gian trung bình bị giam giữ hiện nay là hơn 600 ngày, mặc dù nhiều người xin tị nạn là những người bị giam giữ dài hạn đã bị giam giữ hơn 5 năm.

Năm 2013, 5 người đàn ông Việt Nam được cho là đã trốn thoát khỏi Đồi Yongah bằng cách lao qua hàng rào của trung tâm.

Các tin khác