Ukraine tố Nga điều gần 100.000 binh sĩ đến biên giới

(ĐTTCO) - Vào ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân số Nga ở gần biên giới Ukraine ước tính khoảng 90.000 người.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết có gần 100.000 binh sĩ Nga ở gần biên giới Ukraine, trong khi các nước phương Tây đã chia sẻ thông tin về hoạt động điều quân của Nga với Kyiv.

Ukraine tố Nga điều gần 100.000 binh sĩ đến biên giới ảnh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Reuters.

"Tôi hy vọng cả thế giới hiện có thể thấy rõ ai thực sự muốn hòa bình và ai đang điều gần 100.000 binh sĩ tới biên giới của chúng tôi", Tổng thống Ukraine khẳng định trong một bài phát biểu qua video.

Việc điều quân của Nga tới gần biên giới Ukraine đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công có thể xảy ra. Moscow đã bác bỏ và cho rằng những thông tin này gây phản cảm. Nga cũng phàn nàn về việc liên minh xuyên Đại Tây Dương NATO đang gia tăng hoạt động trong khu vực.

Vào ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biếtquân số Nga đến gần biên giới Ukraine là 90.000 người.

Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp quốc, ông Dmitry Polansky, nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ lên kế hoạch can thiệp quân sự vào lãnh thổ Ukraine. Ông Polansky khẳng định Nga có quyền điều động lực lượng đi bất cứ đâu trong lãnh thổ của mình.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn từ 4 nhà ngoại giao châu Âu cho biết, các quan chức Mỹ đã nêu quan ngại về một cuộc tấn công vào Ukraine với 30 đại sứ của NATO trong một cuộc họp tại Brussels ngày 10/11. Tuần trước, Karen Donfried, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực châu Âu và Á - Âu đã thông báo chi tiết về chuyển đi của bà tới Moscow, đồng thời bày tỏ lo ngại về việc Nga tăng cường sự hiện diện quân sự gần biên giới với Ukraine.

Các tin khác