Ứng dụng Xã hội Sự thật của ông Trump có thể huy động tới 50 triệu USD

(ĐTTCO) - Liên doanh truyền thông xã hội mới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ trong một hồ sơ quy định vào 16-5 rằng nó có thể huy động tới 50 triệu USD thông qua các ghi chú chuyển đổi trước khi hợp nhất với một công ty mua lại chi phiếu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Truth Media & Technology Group (TMTG) dự kiến sẽ nhận được 1,25 tỷ USD tài trợ sau khi hợp nhất với Digital World Acquisition Corp. Tuy nhiên, thỏa thuận được ký vào tháng 10 đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) điều tra. Công ty của ông Trump không thể truy cập vào số tiền cho đến khi SEC bật đèn xanh và giao dịch đóng.

TMTG, theo hồ sơ đã công bố khoản lỗ hoạt động vào năm 2021 là 4,3 triệu USD, kết quả là phải đảm bảo các khoản tài trợ khác. Nó đã huy động được 38,2 triệu USD vào 31-3 thông qua việc phát hành kỳ phiếu có thể chuyển đổi.

Hồ sơ tiết lộ rằng TMTG có thể huy động tối đa mặc dù trái phiếu chuyển đổi là 50 triệu USD.

Hồ sơ cũng tiết lộ rằng ông Trump sẽ phải đợi trong sáu giờ trước khi đăng lại các tin nhắn của mình từ Truth Social trên các nền tảng khác.

Việc triển khai ứng dụng truyền thông xã hội của ông Trump, Truth Social, đã bị chậm lại sau khi ra mắt vào đầu năm nay. Ông chỉ bắt đầu sử dụng nền tảng này thường xuyên trong tháng này. Hai giám đốc điều hành hàng đầu đã rời đi chưa đầy một năm sau khi họ gia nhập công ty, Reuters đưa tin trước đó.

Nền tảng này được ra mắt với sứ mệnh ủng hộ Big Tech, sau khi cựu Tổng thống Mỹ bị chặn khỏi Twitter, Facebook và YouTube vì bị cáo buộc kích động và tôn vinh bạo lực trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6-1 của Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk, người đã đấu thầu mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, đã nói rằng sẽ đảo ngược lệnh cấm ông Trump trên nền tảng này, gọi đó là “sai lầm về mặt đạo đức và ngu ngốc về mặt đạo đức”.

Ông Trump, người có trung bình 18 tweet mỗi ngày khi còn là tổng thống, đã nói rằng ông sẽ không quay lại Twitter ngay cả khi được phục hồi.

Ông đã sửa đổi thông điệp của mình trên nền tảng mới tới hàng triệu người theo dõi của mình sau một khởi đầu chậm chạp.

“Tổng thống Trump thường có nghĩa vụ thực hiện bất kỳ bài đăng nào trên mạng xã hội trên Truth Social và không được đăng bài tương tự trên một trang mạng xã hội khác trong 6 giờ”, Digital World Acquisition Corp cho biết trong hồ sơ của mình.

Nó cũng cho biết ông Trump có thể tự do ký đề nghị cho bất kỳ sản xuất video mới nào, nhưng TMTG giữ quyền tạo lại một chương trình tương tự cho dịch vụ video đăng ký TMTG+ và sẽ phải trả tiền cho ông để có nội dung độc quyền cho người đăng ký.

Các tin khác