Ứng viên Biden dán nhãn ông Trump là Tổng thống phân biệt chủng tộc đầu tiên của Mỹ

(ĐTTCO) - Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden hôm thứ Tư 21-7 đã gán ông Donald Trump là kẻ phân biệt chủng tộc đầu tiên trở thành Tổng thống Hoa Kỳ.
Ứng viên Biden dán nhãn ông Trump là Tổng thống phân biệt chủng tộc đầu tiên của Mỹ

Biden, người từng là Phó Tổng thống dưới thời Barack Obama, đã trả lời một câu hỏi tại Hội nghị Nhân viên Dịch vụ Quốc tế từ một nhân viên y tế lo ngại về việc Tổng thống Cộng hòa gọi đại dịch coronavirus là "virus Trung Quốc".

Nhưng ông Biden lại lái sang chuyện khác, nói rằng Tổng thống Trump đối phó với mọi người "dựa trên màu da, nguồn gốc quốc gia của họ, nơi họ xuất hiện".

Ông nói thêm: "Không có Tổng thống đương nhiệm nào từng làm điều này. Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ. Không có tổng thống Cộng hòa nào đã làm điều này. Không có tổng thống Dân chủ nào. Chúng ta đã có những kẻ phân biệt chủng tộc, và họ đã tồn tại và họ đã cố gắng để được bầu làm tổng thống. Ông ấy là người đầu tiên làm được".

Cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump, Katrina Pierson, gọi các bình luận của Biden là một sự xúc phạm đến trí thông minh của cử tri da đen. Cô nói Tổng thống Trump "yêu tất cả người dân" và "làm việc chăm chỉ để mang lại quyền lợi cho người Mỹ".

Một số tổng thống Hoa Kỳ sở hữu nô lệ hoặc các chính sách được hỗ trợ bao gồm cả việc đàn áp người Mỹ bản địa và phân biệt người Mỹ da đen. Đại học Princeton cho biết tháng trước họ đã bỏ tên cựu Tổng thống Woodrow Wilson, khỏi trường, với lý do chính sách và suy nghĩ phân biệt chủng tộc của ông.

Cuộc trao đổi giữa Biden-Trump đánh dấu sự leo thang trong cuộc đụng độ gay gắt về cuộc đua trong chiến dịch được tiến hành giữa hai ứng cử viên, cả hai đều là người da trắng, trước cuộc thi bầu cử ngày 3 tháng 11.

Các tin khác