Vàng bị khuất phục bởi doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ

(ĐTTCO) - Vàng giảm xuống vào thứ Ba (17/5) khi dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ và kỳ vọng về việc tăng lãi suất mạnh mẽ vượt trội hơn sự hỗ trợ từ sự sụt giảm của đồng đô la.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.821,09 USD/ounce (tương đương 51.369.075 triệu/lượng). Trong khi giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% lên 1.819,70 USD (tương đương 51.329.933 triệu/lượng).

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng mạnh trong tháng 4, cho thấy nhu cầu vẫn được duy trì mạnh mẽ bất chấp lạm phát cao và xoa dịu một số lo ngại rằng nền kinh tế đang đi vào suy thoái.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết vàng dường như đã chịu một số áp lực kể từ khi có dữ liệu.

“Tâm lý đối với thị trường kim loại quý đang bắt đầu giảm hơn. Và điều đó có thể đánh dấu tin xấu cho vàng ở đây trong tương lai ”với một số đợt thanh lý nữa sắp diễn ra, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục có giọng điệu diều hâu, McKay nói thêm.

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát gia tăng, nhưng việc tăng lãi suất dẫn đến chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng thỏi không có năng suất.

“Vàng hoạt động ít giống như một mũi tên và giống như một chiếc lông vũ. Nhà phân tích độc lập Ross Norman nói:

Hạn chế sự sụt giảm của vàng, đồng đô la giảm giá, khiến vàng thỏi rẻ hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ.

Giá vàng tăng vào đầu phiên giao dịch, khi nó cố gắng tạo đà phục hồi sau khi trượt xuống mức thấp nhất 3 tháng / 2 tháng vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi đồng đô la thấp hơn và lợi tức kho bạc Hoa Kỳ, không phải là "sự thay đổi trong tâm lý", Norman thêm.

Phản ánh tâm lý của nhà đầu tư, nắm giữ của quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, đã ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3.

Các tin khác