Vàng chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng với đồng đô la cao ngất ngưởng

(ĐTTCO) - Giá vàng đạt mức thấp nhất trong 10 tuần vào thứ Năm (28/4), do đồng đô la Mỹ tăng cao làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với vàng thỏi định giá bằng đồng bạc xanh, trong khi một đợt tăng lãi suất sắp xảy ra của Cục Dự trữ Liên bang cũng làm giảm sức hút của kim loại như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay giao dịch ở mức thấp 1.877,18 USD/ounce (tương đương 52.565.455 triệu/lượng), thấp nhất kể từ ngày 16/2. Kim loại này sau đó đã phục hồi và giao dịch tăng khoảng 0,5% lên 1.895,43 USD (tương đương 53.075.643 triệu VND/lượng). Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ đạt mức tăng nhỏ để giao dịch ở mức 1.896,7 USD (tương đương 53.111.146 triệu/lượng)

Ông Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết vàng đã được giữ ở mức rất cao trên 1.900 USD, nhưng đã gặp áp lực từ đồng USD và yếu tố cơ bản là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Chỉ số đô la đang ở mức cao nhất trong 5 năm và việc đẩy hơn nữa lên trên 103,82 sẽ đưa chỉ số này xuống mức chưa từng có kể từ cuối năm 2002.

Đồng đô la mạnh hơn khiến vàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng được củng cố khi các nhà đầu tư chờ đợi sự rõ ràng hơn nữa về chính sách “hạn chế” mà Fed có kế hoạch theo đuổi vào tuần tới để chống lạm phát bằng cách kiềm chế tăng trưởng kinh tế.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất ngắn hạn của Hoa Kỳ và lợi suất cao hơn, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không có năng suất. Tuy nhiên, vàng cũng được coi là một kho giá trị an toàn trong các cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị.

Với việc giá vàng không thể tăng cao bất chấp bối cảnh chiến tranh Ukraine và lạm phát tăng nhanh, các nhà đầu tư có lẽ đã quyết định tìm kiếm nơi khác, Lan nói và nói thêm rằng việc khóa cửa ở Trung Quốc để chống lại sự lây lan của Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhu cầu từ những người tiêu dùng hàng đầu.

Đối với vàng, trong trường hợp giảm thêm, mức tiếp theo có thể ở mức 1.850 USD, Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết trong một lưu ý.

Các tin khác