Vàng đung đưa quanh mức 1.800 đô la

(ĐTTCO) - Giá vàng thiếu động lực và di chuyển với biên độ giao dịch quen thuộc vào thứ Năm 8/7. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tỷ giá XAU/USD được giao dịch ở mức cao nhất trong 3 tuần trên mức 1.800 đô la một chút. Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện sau khi các biên bản của FOMC cho thấy các quan chức Fed vẫn lo ngại về sự phục hồi kinh tế không chắc chắn và không nhất trí việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu thế chấp.

Tổng quan kỹ thuật

Trong trường hợp vàng kết thúc phiên giao dịch ngày trên $ 1.800 (mức tâm lý, mức thoái lui Fibonacci 50% của xu hướng tăng từ tháng 4 đến tháng 6), nó có thể nhắm mục tiêu $ 1.815 (mức cao ngày 6/7) trước khi nhắm mức $ 1.829 (SMA 200 ngày).

Trong khi đó, chỉ báo Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang ở mức gần 50, cho thấy người bán có vẻ do dự trong việc duy trì quyền kiểm soát.

Mặt khác, các khoản lỗ bổ sung đối với mức giá 1.790 đô la (SMA 100 ngày) sẽ xảy ra nếu XAU/USD không giữ được trên 1.800 đô la. Mức $ 1.770 (mức thoái lui Fibonacci 61,8%) có thể được coi là mức hỗ trợ tiếp theo.

Các nhà phân tích của Credit Suisse cho rằng vàng có thể nhắm tới 1.829 USD. “Vàng đã một lần nữa giữ mức hỗ trợ giá ở mức $ 1.765/55 và chúng tôi dự đoán sức mạnh của nó sẽ trở lại mức trung bình 200 ngày ở mức $ 1.829”, các nhà phân tích cho biết.

Tổng quan cơ bản

Công bố của Fed không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết mới nào về thời điểm cắt giảm lãi suất, nhưng cho thấy một số nhà hoạch định chính sách đã nhìn thấy sự không chắc chắn xung quanh triển vọng kinh tế tăng lên sau dữ liệu mới nhất. Theo tuyên bố, tiêu chuẩn của ủy ban về "tiến bộ đáng kể" thường được coi là các điều kiện chưa được đáp ứng.

Đồng USD đã phải vật lộn để bảo toàn sức mạnh của mình sau Biên bản FOMC và xóa bỏ mức tăng hàng ngày của nó để đi ngang quanh mức 92,60, giúp XAU/USD vẫn ở lại trong vùng tích cực.

Mặc dù giảm mạnh trong nửa cuối ngày, vàng vẫn đóng cửa ngày giao dịch thứ năm liên tiếp trong lãnh thổ tích cực vào thứ Ba 6/7. Mặc dù đồng bạc xanh tiếp tục vượt trội so với các đối thủ của nó vào thứ Tư, nhưng cặp XAU/USD vẫn nằm trong vùng tích cực trên 1.800 đô la.

Trong bối cảnh không có các công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô cấp cao, sự sụt giảm mạnh của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cho phép vàng tiếp tục là tài sản được nhắm tới. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn mất hơn 6% vào thứ Ba, hiện đang ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 2 ở mức 1,313%, giảm gần 3% so với hàng ngày.

Trước đó trong phiên họp, Cơ quan Thống kê Lao động và Tóm tắt Doanh thu Lao động Hoa Kỳ (JOLTS) cho thấy số lượng việc làm trong ngày làm việc cuối cùng của tháng 5 không thay đổi ở mức 9,2 triệu.

Mặt khác, chỉ số US Dollar Index, theo dõi hoạt động của USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã leo lên mức mạnh nhất trong ba tháng ở mức 92,84 vào thứ Tư 7/7, có thể hạn chế mức tăng của XAU/USD.

Các tin khác