Vàng sẽ đạt 1.900 USD nếu nó có thể vượt qua ngưỡng 1.830 USD vào tuần tới

(ĐTTCO) - Thị trường vàng đang giữ mức cao gần nhất trong phiên nhưng có ít phản ứng do động lực trong lĩnh vực dịch vụ giảm tương đối đúng với kỳ vọng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thứ Sáu 3/9, Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết chỉ số phi sản xuất của họ cho thấy mức ghi 61,7% trong tháng 8, giảm so với mức 64,1% của tháng 7. Theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế đã dự báo tỷ lệ đọc khoảng 61,9%.

Thị trường vàng đang giữ đà tăng vững chắc ngay dưới mức kháng cự quan trọng sau dữ liệu kinh tế mới nhất. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.829,2 USD/ounce, tăng gần 1% trong ngày.

Giá vàng tăng trước đó trong phiên giao dịch sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết 235.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8, thiếu đáng kể so với kỳ vọng.

Katherine Judge, nhà kinh tế cấp cao tại CIBC, cho biết dữ liệu ISM và số liệu thị trường lao động cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế đang chậm lại ở Hoa Kỳ khi biến thể COVID-19 Delta quét qua quốc gia này. Tuy nhiên, bà nói thêm rằng sự chậm lại có thể chỉ là tạm thời.

"Kết hợp với báo cáo việc làm đáng thất vọng cho tháng 8, báo cáo này cũng ủng hộ tốc độ tăng trưởng GDP cuối năm 2021 chậm hơn so với dự báo trước đó của chúng tôi có tính đến tác động của sự lan truyền biến thể Delta. Tuy nhiên, đây sẽ chỉ là một con đường vòng tạm thời. để tăng tốc trở lại vào mùa xuân tới vì làn sóng Delta sau đó sẽ ở phía sau chúng ta", bà nói.

Nhìn vào các thành phần của báo cáo, Chỉ số Hoạt động Kinh doanh giảm xuống mức 60,7%, giảm so với mức 67 của tháng 7. Đồng thời, Chỉ số Đơn đặt hàng Mới giảm xuống 63,2%, giảm so với mức cũ 63,7%.

Động lực trên thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn tương đối không thay đổi, với dữ liệu Việc làm giảm xuống còn 53,7%, giảm so với con số 53,8% của tháng 7. Tuy nhiên, chỉ số này ít có tầm quan trọng hơn sau khi chính phủ công bố bảng lương phi nông nghiệp.

Áp lực lạm phát cũng giảm nhẹ so với mức tăng của chúng. Chỉ số giá giảm xuống 75,4%, giảm so với mức 82,3% của tháng 7.

Các tin khác