Vàng tăng hơn 1% do đồng đô la trượt giá, dữ liệu ADP yếu

(ĐTTCO) - Giá vàng đã tăng hơn 1,3% vào thứ Năm được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng đô la và dữ liệu cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ tăng ít hơn dự kiến vào tháng trước.
Ảnh minh họa. @CNBC
Ảnh minh họa. @CNBC

Vàng giao ngay tăng 1,31% lên 1.869,69 USD/ounce (tương đương 52.902.776 triệu/lượng),

trước đó đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 1,35% lên 1.873,6 USD (tương đương 53.013.225 triệu/lượng).

Chỉ số đô la đã giảm 0,7%, trượt khỏi mức cao nhất trong một tuần được chạm vào hôm thứ Tư. Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết “Dữ liệu việc làm đang thực sự làm dấy lên những lo ngại về suy thoái vốn đang ảnh hưởng đến thị trường và hỗ trợ vàng thực sự sẵn sàng trở thành diều hâu như đã được dự đoán trước”.

Dữ liệu Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP cho thấy biên chế tư nhân đã tăng 128.000 việc làm trong tháng trước so với dự báo tăng 300.000 việc làm. Báo cáo yêu cầu thất nghiệp hàng tuần cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhưng nhu cầu về lao động vẫn tăng mạnh.

Trong khi Fed đang cố gắng làm giảm nhu cầu lao động trong khi cố gắng kiềm chế lạm phát tăng cao, Fed cần làm như vậy mà không đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên quá cao.

Giờ đây, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của ngày thứ Sáu, dự kiến sẽ cho thấy sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ sẽ tiếp tục vào tháng Năm.

Phó Chủ tịch Fed, Lael Brainard hôm thứ Năm cho biết bà ủng hộ ít nhất một vài đợt tăng lãi suất nửa điểm nữa, với nhiều khả năng hơn nếu áp lực giá không hạ nhiệt.

Trong khi vàng thỏi được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không có lãi.

Các tin khác