Vàng thế giới chỉ còn chưa tới 51 triệu đồng/lượng

(ĐTTCO) - Giá vàng giảm mạnh vì sức mạnh chỉ số đô la Mỹ (DXY) và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng ở mức cao nhất trong nhiều năm. Vào lúc 5 giờ 40 phút sáng hôm nay 14/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới bán ra niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.821,20 USD/ounce, quy đổi tương đương  50,892 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế phí).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong 5 tuần chỉ trong một đêm nhưng mức tăng đó không thể giữ vững. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 18,60 USD xuống 1.857,30 USD.

Giá kim loại quý “lao dốc” do chịu áp lực mạnh của đồng USD mạnh và lợi tức kho bạc tăng. Cụ thể, chỉ số DXY đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng mạnh và giao dịch gần mức cao nhất trong 20 năm. Trong khi đó, lợi tức kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức 3,23%, mức cao nhất trong vòng 14 năm qua.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm qua đêm. Chiến tranh Nga-Ukraine và những tác động kinh tế của nó, cũng như lạm phát giá đang đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư và trader vàng.

Ngoài ra, giá dầu thô liên tiếp “lao dốc” do lạm phát của Mỹ tăng cao và Trung Quốc duy trì phong tỏa ngừa Covid-19 cũng là một yếu tố bất lợi cho kim loại quý. Giá dầu thô trên sàn Nymex giảm liên tục và giao dịch quanh mức 118,50 USD/thùng.

Thị trường tiền điện tử đẫm máu trong ngày hôm qua, các đồng tiền mã hóa đang chịu áp lực bán tháo, tổng vốn hóa mất mốc 1.000 USD, Bitcoin giảm dưới 24.000 USD.

Điểm nhấn trong tuần là cuộc họp của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư. Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất ít nhất 0,5%. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi cuộc họp của FOMC kết thúc vào chiều thứ Tư.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu của giới đầu cơ giá vàng lên là tạo ra giá đóng cửa trong tháng 6 trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất tháng 6 là 1.878,6 USD/ounce.  Trong khi đó, mục tiêu của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.800 USD/ ounce.

Các tin khác