Vàng thế giới ở mức 53.477.182 VND/lượng

(ĐTTCO) – Fed bắt đầu cuộc họp kéo dài 2 ngày trong khi khủng hoảng Nga-Ukraine vẫn tiếp tục xảy ra đã tác động tới giá vàng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng giảm mạnh để đánh dấu mức kết thúc thấp nhất trong gần hai tuần khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ về lạm phát và xem xét Cục Dự trữ Liên bang (Fed), nơi dự kiến sẽ tăng lãi suất chuẩn trong tuần này.

Michael Hewson, nhà phân tích thị trường trưởng tại CMC Markets UK, cho biết sự gia tăng mạnh gần đây của lợi tức kho bạc Mỹ đã “làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng trước những gì có thể là một tuyên bố diều hâu”.

Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ công bố vào thứ Tư (16/3, giờ Mỹ) lần đầu tiên tăng lãi suất quỹ tương lai kể từ năm 2018 khi các nhà hoạch định chính sách nỗ lực chống lạm phát của Mỹ ở mức cao nhất trong 40 năm, mặc dù cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nga và Ukraine cũng tiếp tục các cuộc đàm phán để chấm dứt tình trạng thù địch của họ ở Đông Âu, sau khi vòng đàm phán thứ tư vào thứ Hai 14/3 kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận rõ ràng nào.

Vàng đã thu hút giá thầu trú ẩn an toàn kể từ khi bắt đầu xung đột giữa Moscow và Kyiv vào ngày 24 tháng 2 nhưng nó đã bắt đầu mất động lực đáng kể trước quyết định của Fed vào thứ Tư.

Vàng giao tháng 4 (GCJ22) giảm 0,50%, Vàng hợp đồng liên tục (Continuous Contract - GC00) giảm 0,50%. Vàng giao ngay giảm còn 1.919,00 USD/ounce (tương đương 53.477.182 VND/lượng), mức thấp nhất kể từ ngày 2/3, theo dữ liệu của FactSet.

Bạc giao tháng 5 (SIK22) cũng giảm 14 cent, tương đương gần 0,6%, xuống 25,188 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục giao dịch thấp hơn sau khi dữ liệu hôm thứ Ba (15/3) cho thấy giá bán buôn tăng mạnh 0,8% trong tháng 2, nhưng thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế Phố Wall là tăng 0,9%. Cụ thể, chỉ số điều kiện kinh doanh Empire State của Fed tại New York đã giảm 14,9 điểm xuống mức âm 11,8 vào tháng 3, Fed cho biết hôm thứ Ba.

Các tin khác