Vi phạm lệnh phong tỏa tại Ấn Độ, khách nước ngoài chép phạt 500 lần

(ĐTTCO) - 10 du khách nước ngoài vi phạm lệnh phong tỏa tại Ấn Độ mới đây đã bị cảnh sát bang Uttarakhand bắt chép phạt 500 lần.

Sự việc xảy ra ngày 11/4 tại khu vực Tapovan, bên bờ sông Hằng - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Rishikesh.

Vinod Kumar, người phụ trách đồn cảnh sát Tapovan (Tapovan) cho biết cảnh sát được thông báo rằng những người nước ngoài này đã bất chấp lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội và tới bờ sông Hằng để vui chơi.

vi pham lenh phong toa tai an do, khach nuoc ngoai chep phat 500 lan hinh 1

Du khách nước ngoài bị bắt chép phạt 500 lần tại điểm du lịch Tapovan ngày 11/4 (Ảnh: Hindustan Times)

10 người này mang các quốc tịch Israel, Australia, Mexico và một số nước châu Âu. Khi được hỏi vì sao lại đi ra ngoài vào thời gian phong tỏa mà không có lý do, những vị khách nước ngoài này cho rằng "họ có thể làm vậy từ 7 giờ sáng tới 1 giờ chiều khi lệnh phong tỏa được nới lỏng".

Tuy nhiên, cảnh sát Ấn Độ đã giải thích rằng việc nới lỏng có nghĩa mọi người có thể ra ngoài để mua nhu yếu phẩm chứ không phải là được dạo chơi không có lý do. Sau đó, cảnh sát Tapovan đã đưa mỗi du khách nước ngoài 5 trang giấy trắng và bắt họ viết phạt 500 lần dòng chữ “Tôi đã không tuân thủ lệnh phong tỏa. Tôi xin lỗi”.

Sau khi hoàn thành việc này, nhà chức trách Ấn Độ đã giải thích với các vị khách nước ngoài rằng đây là hình thức xử phạt nhẹ, và nếu họ từ chối chịu phạt, họ sẽ bị đưa vào danh sách đen và từ chối nhập cảnh vào Ấn Độ trong tương lai.

Tapovan là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch tới thăm thành phố Rishikesh. Nơi đây có sông Hằng chảy qua và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn để thư giãn.

Theo cảnh sát địa phương, cho dù đang trong giai đoạn phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch Covid-19, vẫn có khoảng 650 du khách nước ngoài tại khu vực này. Theo các số liệu của Sở Du lịch bang Uttarakhand, hơn 1.500 khách nước ngoài đang bị mắc kẹt tại địa phương này vì lệnh phong tỏa. 700 người đã được tạo điều kiện trở về nước qua các chiến dịch đưa công dân trở về của các đại sứ quán nước ngoài trong 15 ngày qua.


Các tin khác