Việt Nam là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trên thế giới

(ĐTTCO) - Tờ Bangkok Post số ra ngày 23-12 nhận định: Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới.

Trong năm 2019, Việt Nam được xếp vị trí thứ 69 về chỉ số môi trường kinh doanh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã cấp phép đầu tư cho khoảng 1.720 dự án. Chính phủ Việt Nam đã rất nỗ lực để biến đất nước trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các công ty và nhà đầu tư.

Bài viết cho rằng, một yếu tố quan trọng giúp Việt Nam thu hút các nhà đầu tư là mức thuế ưu đãi cho doanh nghiệp lớn, cụ thể là 0% trong 5 năm đầu tiên và 5% cho 10 năm tiếp theo và 10% cho 20 năm sau đó, nhờ vậy đã thu hút các công ty công nghệ như Nokia, Samsung, Olympus..., cũng như các nhà sản xuất giày như Nike và adidas... mở cơ sở sản xuất ở Việt Nam. Bên cạnh đó, một yếu tố khác thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam là lao động giá rẻ. Trong bối cảnh mức sống chung tăng lên, lao động giá rẻ không còn nhiều, các nhà sản xuất đã tìm các điểm đến có chi phí lao động rẻ hơn, như Việt Nam.

Về đầu tư, bên cạnh một số doanh nghiệp Australia đã có mặt tại Việt Nam như Ngân hàng ANZ, Hãng đóng tàu Austal, Công ty logistics Linfox, Trường RMIT International..., nhiều nhà đầu tư khác của Australia hiện khá hào hứng thâm nhập thị trường Việt Nam.

Các tin khác