Vợ cũ tỷ phú Amazon quyên góp thêm 2,7 tỷ đô la từ thiện

(ĐTTCO) - MacKenzie Scott, nhà từ thiện tỷ phú và là vợ cũ của Jeff Bezos, đã quyên góp 2,7 tỷ đô la cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau, cô viết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Ba 15/6, nâng tổng số tiền quyên góp kể từ lần đầu đóng góp vào tháng 7 năm 2020 lên 8,5 tỷ đô la.
MacKenzie Scott.
MacKenzie Scott.

Scott, 51 tuổi, đã làm rung chuyển thế giới từ thiện vào năm ngoái với tốc độ và mức độ đóng góp của cô. Lần này, cô đã quyên góp cho 286 tổ chức từ Nhà hát khiêu vũ Mỹ Alvin Ailey đến các quỹ bình đẳng chủng tộc trong hoạt động từ thiện và báo chí. Đây là lần đầu tiên cô công bố các khoản quyên góp kể từ khi cô tái hôn với Dan Jewett, một giáo viên khoa học ở Seattle.

Scott, người đã được hưởng 4% cổ phần của Amazon.com Inc. sau khi ly hôn với Bezos, đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà từ thiện có hiệu quả nhất trên thế giới.

Năm ngoái, cô có thể đã lập kỷ lục về việc cho đi nhiều nhất theo năm đối với một người sống. Scott đã được các chuyên gia và các nhà phê bình từ thiện ca ngợi không chỉ về tốc độ và phạm vi quà tặng của cô, mà còn vì những gì cô tặng cho các tổ chức - những tổ chức nhỏ hơn thường bị các nhà tài trợ lớn bỏ qua - và không có ràng buộc nào đi kèm với những món quà của cô.

Các tin khác