Vũ khí hóa học đã được sử dụng ở Mariupol?

(ĐTTCO) - Có những báo cáo chưa được xác nhận hôm thứ Hai 11/4 cho thấy vũ khí hóa học đã được sử dụng ở cảng Mariupol, miền nam Ukraine bị bao vây, theo Reuters.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Hai cho biết Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học ở Ukraine và kêu gọi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với Mátxcơva nhằm ngăn chặn việc sử dụng những vũ khí như vậy.

"Chúng tôi đối xử với điều này một cách nghiêm túc nhất", Zelenskiy cho biết trong bài đăng video hàng đêm của ông vào thứ Hai. Ông không nói rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng.

"Tôi muốn nhắc các nhà lãnh đạo thế giới rằng việc quân đội Nga có thể sử dụng vũ khí hóa học đã được thảo luận. Và vào thời điểm đó, điều đó có nghĩa là cần phải phản ứng với hành động của Nga mạnh mẽ hơn và nhanh hơn".

Petro Andryushchenko, phụ tá của thị trưởng Mariupol, đã viết trên kênh Telegram của mình báo cáo về một vụ tấn công hóa học vẫn chưa được xác nhận và ông mong đợi sẽ cung cấp thông tin chi tiết và làm rõ sau đó.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết Hoa Kỳ đã biết về các báo cáo.

"Chúng tôi không thể xác nhận vào thời điểm này và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chặt chẽ", Kirby nói. "Những báo cáo này, nếu là sự thật, là sự quan tâm sâu sắc và phản ánh những lo ngại mà chúng tôi có về khả năng Nga sử dụng nhiều loại chất kiểm soát bạo loạn, bao gồm cả hơi cay trộn với các chất hóa học, ở Ukraine".

Các tin khác