Vua Thái Lan bí mật nhập viện sau khi vệ sĩ riêng dương tính với Covid-19

(ĐTTCO) - Quốc vương Rama X được đưa đến một bệnh viện ở Bangkok giữa đêm, đúng một tuần sau khi một trong những vệ sĩ riêng của ông nhiễm Covid-19.
Vua Thái Lan Vajiralongkorn về nước cùng Hoàng hậu (ảnh: Daily Mail)
Vua Thái Lan Vajiralongkorn về nước cùng Hoàng hậu (ảnh: Daily Mail)

Vua Vajiralongkorn 68 tuổi được cho là đã tới một bệnh viện ở Bangkok lúc 2h sáng để thăm khám và điều trị, trước khi xuất viện vào sáng sớm 21/10. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến quốc vương nằm viện vẫn chưa được xác nhận chính thức và các nhân viên y tế được cho là giữ im lặng tuyệt đối.

Bệnh viện Bangkok, nơi được cho là điều trị bệnh cho nhà vua Thái Lan từ 19/10 đến 21/10. Ảnh: Google.

Bệnh viện Bangkok, nơi được cho là điều trị bệnh cho nhà vua Thái Lan từ 19/10 đến 21/10. Ảnh:Google.

Tuần trước, Vua Rama X cùng Hoàng hậu Suthida và hoàng tử kế vị Dipangkorn đã quay về Thái Lan để kỷ niệm 4 năm ngày mất của cố vương Bhumibol Adulyadej. Mặc dù vậy, không ai trong số đoàn tuỳ tùng của nhà vua, kể cả Hoàng hậu Thái Lan Suthida chưa phải thực hiện cách ly sau khi vệ sĩ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là một trong những lần hiếm hoi ông Vajiralongkorn quay về Thái Lan sau khi dành phần lớn thời gian trị vì trong dịch Covid-19 ở Đức. Việc một vệ sĩ của nhà vua nhiễm Covid-19 làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của ông Vajiralongkorn, Hoàng hậu Suthida và Dipangkorn – Hoàng tử kế vị duy nhất – mới 15 tuổi.

Chuyến về nước của vua Vajiralongkorn đúng vào dịp những cuộc biểu tình đòi cải cách chế độ quân chủ ở Thái Lan lan rộng. Một số người biểu tình phản đối việc nhà vua liên tục vắng mặt ở Thái Lan và chi phí đắt đỏ ông bỏ ra khi lưu trú tại châu Âu. Berlin hồi đầu tháng đã khuyến cáo vua Vajiralongkorn không nên cai trị đất nước từ Đức.

Tuy nhiên, trong khi truyền thông quốc tế thường xuyên đưa tin về cuộc sống bên thê thiếp của Vua Maha Vajaralongkorn, các chi tiết riêng tư về cuộc đời ông lại không được truyền thông Thái đăng tải. Thái Lan là quốc gia có luật bảo vệ danh tiếng của nhà vua cứng rắn nhất thế giới, với mức án lên đến 15 năm đối với những hành vi xúc phạm chế độ quân chủ.

Các tin khác