Wall Street với biến đổi khí hậu

(ĐTTCO) - Qua 2 năm liên tục xảy ra các vụ cháy rừng kinh hoàng ở California, Trung tâm Tài chính Wall Street (Mỹ) đánh giá rủi ro mới khi đánh giá các công ty: khả năng phục hồi do tác động của biến đổi khí hậu. 

Cháy rừng thường xuyên tại California đang làm gia tăng rủi ro của các công ty trong khu vực

Cháy rừng thường xuyên tại California đang làm gia tăng rủi ro của các công ty trong khu vực

Hơn 70 công ty đã thảo luận về tác động tiềm tàng của biến đổi khí hậu đối với hoạt động kinh doanh của họ trong kết quả hàng quý kể từ đầu năm 2019, nhiều gấp đôi so với năm 2018, theo phân tích của Reuters.

Do đó, các nhà quản lý quỹ đầu tư, những người thường không kết hợp các thuộc tính môi trường trong phân tích công ty, đang xem xét kỹ hơn tác động của tình trạng biến đổi khí hậu đến hiệu quả hoạt động của các công ty.

Theo các nhà quản lý quỹ, sự phá sản của công ty năng lượng Pacific Gas & Electric Co, trụ sở tại San Francisco, hồi tháng 1 đã khiến họ chú trọng hơn đến rủi ro khí hậu. Đồng thời, đã có 10 sự kiện thảm họa thời tiết và khí hậu gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD kể từ đầu năm, gần gấp đôi mức trung bình 6,3 sự kiện cho mỗi năm từ 1980 - 2018 (theo Trung tâm Thông tin môi trường quốc gia Mỹ).

Sự gia tăng các vụ cháy rừng đã thúc đẩy các nhà bảo lãnh, chẳng hạn như Hiscox Ltd (sàn giao dịch trực tuyến) kết hợp các mô hình rủi ro mới và ngừng bảo hiểm một số khách hàng ở các khu vực có rủi ro cao như California. Nhìn chung, 10% các công ty bảo hiểm đã từ chối gia hạn chính sách trong các khu vực dễ xảy ra cháy rừng ở California vào năm 2018, theo Cơ quan Bảo hiểm California. 

Các tin khác