Walmart tặng 74.000 điện thoại thông minh cho nhân viên

(ĐTTCO) - Walmart trao tặng nhân viên của mình 74.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy XCover Pro mới, kèm theo ốp lưng và chính sách bảo hành đầy đủ. Chiếc điện thoại này hiện có giá bán lẻ là 499.99 đô-la.
Walmart trao tặng nhân viên của mình 74.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy XCover Pro mới. Nguồn ảnh: Walmart cung cấp.
Walmart trao tặng nhân viên của mình 74.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy XCover Pro mới. Nguồn ảnh: Walmart cung cấp.

Ưu đãi này được đưa ra khi nhà bán lẻ tung ra Me@Walmart – một ứng dụng mới do Walmart Global Tech thiết kế, với mục đích giúp nhân viên đơn giản hóa các công việc hằng ngày, phục vụ khách hàng tốt hơn và hỗ trợ họ với việc lập kế hoạch cho cuộc sống bên ngoài công việc.

“Ý tưởng về ứng dụng này bắt đầu như một cách để quản lý lịch trình của các cộng sự và đã phát triển thành ứng dụng duy nhất tại cửa hàng của chúng tôi, dành riêng cho các nhân viên, giúp họ tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn” – Drew Holler, Phó Chủ tịch cấp cao về mảng điều phối nhân sự của Walmart Hoa Kỳ, và Kellie Romack, Phó Chủ tịch mảng sản phẩm và trải nghiệm nhân viên, cho biết trong một bài đăng trên blog. “Chúng tôi tin rằng đây là sản phẩm đầu tiên thuộc loại hình này trong ngành bán lẻ.”

Ứng dụng sẽ cho phép nhân viên xem lịch trình làm việc của họ trước hai tuần, kiểm tra thời gian nghỉ được trả lương của họ và yêu cầu thay đổi lịch làm. Điện thoại thông minh cũng có thể được sử dụng như một bộ đàm để giữ liên lạc giữa các nhân viên và hỗ trợ họ trong công tác phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, chiếc điện thoại mà Walmart cung cấp còn được trang bị trợ lý cá nhân Ask Sam – được kích hoạt bằng giọng nói, giúp nhân viên nhanh chóng xác định vị trí hàng hóa và trả lời cho khách hàng.

“Ngành bán lẻ đang tăng trưởng nhanh, sẽ là tối cần thiết để chúng tôi trang bị cho nhân viên những công cụ và công nghệ họ cần”, Holler và Romack nói thêm. “Làm như vậy sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng và thú vị hơn, đồng thời phát triển được mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi – mang đến trải nghiệm tuyệt vời tại cửa hàng, nhận hàng và giao hàng cho khách của chúng tôi.”

Nhân viên cũng có thể sử dụng chiếc điện thoại này làm thiết bị cá nhân của riêng họ. Walmart nhấn mạnh và cam kết họ sẽ không truy cập vào dữ liệu cá nhân của bất kỳ nhân viên nào.

Các tin khác