Walmart tham gia vào cuộc đua "tiền kỹ thuật số"

(ĐTTCO) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đang tuyển một chuyên gia về tiền ảo để mở rộng các tùy chọn thanh toán của mình 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Walmart mới đây đã đăng tải tuyển dụng vị trí chuyên gia tiền ảo trên trang web của mình. Vị trí chuyên gia tiền ảo này sẽ làm việc tại trụ sở của Công ty tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ. Người này sẽ chịu trách nhiệm phát triển “chiến lược tiền số và lộ trình ra mắt sản phẩm” của Walmart cũng như xác định “quan hệ đối tác và đầu tư liên quan đến tiền số”.

Trong bối cảnh làn sóng đầu tư tiền ảo phát triển mạnh mẽ, thị trường việc làm xuất hiện nhiều vị trí liên quan tới lĩnh vực này. Theo báo cáo mới của Indeed Hiring Lab, số lượng các đăng tải tuyển dụng liên quan tới tiền ảo trên nền tảng Indeed đã tăng 118% trong năm ngoái. Các đăng tuyển cũng mở rộng từ vị trí kỹ sư, phát triển sản phẩm sang những vị trí hỗ trợ như kế toán, nhân sự.

Theo thông tin đăng tuyển của Walmart, công ty này đang tìm kiếm một “lãnh đạo có tầm nhìn xa” với ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong việc quản lý sản phẩm hoặc công nghệ để phát triển chiến lược blockchain. Ưu tiên người có “kiến thức về hệ sinh thái tiền số” và “tư duy kinh doanh”.

Đăng tải tuyển dụng của Walmart được đưa ra chỉ vài tuần sau khi hãng thương mại điện tử Amazon đăng tuyển dụng một vị trí tương tự cho bộ phận thanh toán của mình.

“Chúng tôi thấy hứng thú với sự đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực tiền số và đang khám phá xem có thể phát triển tiền số theo cách nào trên Amazon. Chúng tôi tin rằng, tương lai sẽ được xây dựng dựa trên các công nghệ mới, cho phép thanh toán hiện đại, nhanh chóng với mức giá rẻ. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mang tương lai đó đến với khách hàng của Amazon càng sớm càng tốt”, người phát ngôn của Amazon nói với CNBC thời điểm đó.

Cùng với Amazon và Walmart, nhiều công ty trong nhóm Fortune 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất tại Mỹ) như JPMorgan Chase, Apple và PayPal, cũng đang tuyển dụng các vị trí liên quan tới tiền số. Một số công ty như Starbucks, Whole Foods và Home Depot đều đã cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền ảo thông qua các ứng dụng cho phép đổi tiền ảo sang USD.

Trong khi đó, nhiều người nổi tiếng cũng như nhà đầu tư nhỏ lẻ - bao gồm người lao động thu nhập thấp - đang đổ xô đầu tư vào tiền ảo, bên cạnh thị trường chứng khoán truyền thống. Theo một khảo sát gần đây của NORC, thuộc Đại học Chicago, 13% người tham gia cho biết đã mua hoặc giao dịch tiền ảo trong năm qua. Trong khi đó, tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu là 24%.

Trong bối cảnh thị trường tiền số ngày càng phát triển, các nhà lập pháp Mỹ đã bắt đầu tranh luận về những quy định liên quan tới việc báo cáo cũng như đánh thuế với loại tài sản này.

“Ngành này đã đạt đến điểm bùng phát. Các công ty lớn và lâu đời đang bắt đầu công nhận tính hợp lệ và sức sống của tiền số”, Jonathan Tamblyn, Giám đốc nhân sự của sàn tiền ảo Gemini, nhận xét.

Các tin khác