WB duyệt 1,9 tỷ USD cho quỹ khẩn cấp chống Covid-19

(ĐTTCO)- Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết đã phê duyệt khoản tiền khẩn cấp 1,9 tỷ USD cho các hoạt động ứng phó khẩn cấp với virus corona cho 25 quốc gia đang phát triển, với hơn một nửa viện trợ để giúp chống lại Covid-19 đang lây lan nhanh chóng ở Ấn Độ và nhiều nước.
Công nhân may quần áo bảo hộ y tế tại một cơ sở của thành phố Ahmedabad, Ấn Độ, Ảnh AFP
Công nhân may quần áo bảo hộ y tế tại một cơ sở của thành phố Ahmedabad, Ấn Độ, Ảnh AFP
Theo Reuters, WB đang nỗ lực để bố trí lại các nguồn lực trong các dự án được tài trợ để chống lại đại dịch. Chủ tịch WB David Malpass cho biết, mục đích của gói tài trợ khẩn cấp này nhằm giúp các nước đang phát triển nhanh chóng tăng cường khả năng đối phó với virus và rút ngắn thời gian phục hồi kinh tế và xã hội.
"Các nước nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất", ông David Malpass nhấn mạnh.
Ấn Độ, nền kinh tế lớn thứ ba ở châu Á, sẽ nhận được phần tài trợ ban đầu lớn nhất với 1 tỷ USD để hỗ trợ sàng lọc virus tốt hơn, đầu tư vào việc chẩn đoán, khám chữa bệnh, mua các thiết bị bảo vệ cá nhân; và thiết lập các vùng cách ly mới cho những người bị nhiễm bệnh.
Gói tài trợ được phê duyệt cũng bao gồm 200 triệu USD cho Pakistan, 129 triệu USD cho Sri Lanka; 100 triệu USD cho Afghanistan và 82,6 triệu USD cho Ethiopia. Argentina, Campuchia, Cộng hòa Dân chủ Congo, Haiti, Kenya và Yemen, trong số những quốc gia khác, sẽ nhận được số tiền nhỏ hơn.

Các tin khác