WHO gửi hàng viện trợ COVID-19 cho Triều Tiên

(ĐTTCO) - Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ đã bắt đầu các chuyến hàng thông qua cảng Đại Liên ở Trung Quốc, gần biên giới với Triều Tiên, để cung cấp viện trợ COVID-19 cho Triều Tiên.
Các quan chức y tế phun thuốc khử trùng COVID-19 tại Cửa hàng Bách hóa Daesong ở Bình Nhưỡng vào ngày 27 tháng 9. (AFP-Yonhap)
Các quan chức y tế phun thuốc khử trùng COVID-19 tại Cửa hàng Bách hóa Daesong ở Bình Nhưỡng vào ngày 27 tháng 9. (AFP-Yonhap)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ đang gửi hàng viện trợ COVID-19 cho Triều Tiên thông qua cảng biên giới Đại Liên của Trung Quốc, mặc dù có rất ít dấu hiệu Triều Tiên đã nới lỏng các lệnh khóa biên giới nghiêm ngặt vốn để ngăn chặn virus.

Trong báo cáo hàng tuần mới nhất của mình về khu vực Nam và Đông Á, bao gồm giai đoạn đến cuối tháng 9, WHO cho biết họ đã bắt đầu các chuyến hàng qua cảng Đại Liên ở Trung Quốc, gần biên giới với Triều Tiên.

WHO không nói rõ liệu khoản viện trợ có thực sự đến được với Triều Tiên hay không.

Triều Tiên đã áp đặt những hạn chế cứng rắn khi đại dịch coronavirus bắt đầu vào năm ngoái, phong tỏa biên giới và các biện pháp khác mà nước này coi là vấn đề sống còn của quốc gia.

WHO báo cáo rằng Triều Tiên đã xét nghiệm ít nhất 40.700 người mà không có kết quả dương tính, tính đến ngày 23 tháng 9.

Các quan chức ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã đặt ra nghi ngờ về việc Triều Tiên tuyên bố chưa từng có ca nhiễm coronavirus nào nhưng không có dấu hiệu bùng phát lớn nào được xác nhận.

Các tin khác