WHO kêu gọi ngừng liều tiêm nhắc lại đến hết năm

(ĐTTCO) – Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang kêu gọi chia sẻ công bằng vaccine và tạm ngừng tiêm liều tăng cường – lời kêu gọi được nhắc lại bởi nó đã bị phớt lờ nhiều lần trước đó.
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. @Reuters
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. @Reuters

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các quốc gia giàu có với nguồn cung vaccine lớn ngừng tiêm mũi nhắc lại cho đến cuối năm nay, hướng đến sự hợp tác toàn cầu để chiến thắng đại dịch.

Tedros cho biết ông “kinh hoàng” trước những bình luận của một hiệp hội các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu khi họ cho biết nguồn cung cấp vaccine đủ nhiều để cung cấp cho các quốc gia muốn tiêm liều nhắc lại và cả các quốc gia rất cần tiêm chủng nhưng đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt vaccine.

“Tôi sẽ không im lặng khi các công ty và quốc gia kiểm soát nguồn cung vaccine toàn cầu cho rằng người nghèo trên thế giới nên hài lòng với những ai có thừa thức ăn”, ông nói trong một cuộc họp báo.

Trước đó, Tedros đã kêu gọi “tạm hoãn” tiêm liều tăng cường cho đến cuối tháng 9, nhưng Hoa Kỳ và các quốc gia khác vẫn bắt đầu hoặc tiếp tục xem xét kế hoạch cung cấp thêm liều vaccine cho những công dân của họ.

Các tin khác