Xúc tiến khung hợp tác trao đổi giữa TPHCM và UNICEF

(ĐTTCO) - Ngày 5-5, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, đến trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác với TPHCM nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của UNICEF tại Việt Nam qua các chương trình bảo vệ, chăm sóc, phát triển phụ nữ và trẻ em tại TPHCM. Cụ thể, sự hỗ trợ Dự án “Sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em” của UNICEF đã góp phần thúc đẩy quyền trẻ em ngày càng toàn diện thông qua việc giải quyết các ưu tiên, tạo điều kiện cho trẻ em được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, dinh dưỡng, chăm sóc xã hội…

Bà Rana Flowers đánh giá TPHCM đã làm rất tốt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Theo bà Rana Flowers, biến đổi khí hậu, thiên tai, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh cũng đã có những tác động tiêu cực đối với trẻ em. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã tạo thêm áp lực đối với các gia đình và trẻ em, nhất là đối với các hộ nghèo và cận nghèo. Theo đó, trẻ em phải được đặt ở vị trí trung tâm trong phát triển kinh tế - xã hội và cần có những can thiệp toàn diện từ việc cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, tiêm chủng, dinh dưỡng, giáo dục mầm non… để đảm bảo các đối tượng trẻ em có được môi trường sống tốt.

Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp triển khai, dự án còn tồn tại nhiều thách thức liên quan đến thủ tục hành chính và quy trình giải ngân, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án của các bên. Hai bên thống nhất sẽ bàn bạc cụ thể, rút kinh nghiệm và nhanh chóng khắc phục những vướng mắc để tìm ra các phương án hợp tác hiệu quả hơn, giúp trẻ em hiệu quả nhất. 

Bà Rana Flowers cam kết, UNICEF tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ TPHCM theo cách tốt nhất. Để những trao đổi giữa hai bên mang tính chiến lược hơn, bà đề nghị xúc tiến khung hợp tác trao đổi giữa UBND TPHCM và UNICEF để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trao đổi, đánh giá kết quả hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, có các bước can thiệp chiến lược nhằm giải quyết những thách thức để có một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em thành phố.

Các tin khác