Ý cáo buộc TikTok vi phạm các quy tắc bảo mật của Liên minh Châu Âu

(ĐTTCO) - Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý đã chính thức cảnh báo ứng dụng chia sẻ video TikTok do Trung Quốc sở hữu về hành vi bị cáo buộc vi phạm các quy tắc hiện hành của Liên minh châu Âu nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, cơ quan giám sát cho biết hôm 11-7.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong những tuần gần đây, TikTok đã nói với người dùng rằng họ sẽ phân phối quảng cáo có mục tiêu cho họ từ 13-7 mà không yêu cầu sự đồng ý cho việc sử dụng dữ liệu được lưu trữ trong thiết bị của họ, cơ quan giám sát Ý cho biết.

Khi thay đổi chính sách bảo mật của mình, TikTok tuyên bố rằng họ đang hành động vì lợi ích hợp pháp của công ty và các đối tác của mình, theo cơ quan quản lý của Ý. Nhưng cơ quan giám sát cho biết cơ sở pháp lý như vậy không phù hợp với các quy tắc về quyền riêng tư của EU.

“Chúng tôi cố gắng xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa cho cộng đồng của mình, đồng thời cam kết tôn trọng quyền riêng tư của người dùng…và hoạt động tuân thủ tất cả các quy định có liên quan”, người phát ngôn của TikTok cho biết.

“Mặc dù đánh giá của chúng tôi về thông báo gần đây của Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Ý vẫn đang diễn ra, nhưng chúng tôi không thể bình luận gì thêm”, người phát ngôn cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan giám sát của Ý cho biết họ sẽ bảo lưu quyền áp đặt các hạn chế không xác định nếu TikTok, vốn đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, không rút lại các thay đổi chính sách đã công bố.

Họ cũng cho biết họ lo ngại rằng quảng cáo không phù hợp có thể nhắm vào trẻ vị thành niên do những vấn đề mà TikTok gặp phải trong việc theo dõi chính xác độ tuổi của người dùng.

Cơ quan giám sát cũng đã thông báo cho Ủy ban bảo vệ dữ liệu của Ireland về chính sách của TikTok bị cáo buộc là vi phạm các quy tắc dữ liệu của Liên minh Châu Âu. Cơ quan Ireland là cơ quan quản lý hàng đầu của EU đối với TikTok và các công ty internet hàng đầu khác do vị trí của trụ sở khu vực của họ ở Ireland.

Các công ty hoạt động ở EU có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 4% doanh thu toàn cầu vì vi phạm quyền riêng tư.

Các tin khác