13 học sinh nhập viện do cây phượng trong sân trường bật gốc

(ĐTTCO) - Đầu giờ sáng nay (26-5), trong khi các em học sinh chuẩn bị vào lớp, một cây phượng vĩ to trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3) bất ngờ bị bật gốc. Một số học sinh đứng gần đó đã bị cây đè. Hiện tại, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường. 

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để xử lý vụ việc

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để xử lý vụ việc

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng cho biết, trường đã báo cáo lên Sở GD-ĐT TP để nắm thông tin sự việc. Hiện tại, nhà trường đang tập trung chăm lo cho các em học sinh gặp nạn. Thời điểm hiện tại, có 13 học sinh lớp 6/8 đã được đưa vào các bệnh viện trong khu vực, trong đó nhiều nhất là ở Bệnh viện Nhi Đồng 2.

13 học sinh nhập viện do cây phượng trong sân trường bật gốc ảnh 1Cây phượng bị bật gốc giữa sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3)

Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, từ cuối tháng 3-2020, Sở GD-ĐT TP đã có Kế hoạch triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong ngành giáo dục và đào tạo.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt là thiệt hại về người, tài sản và các công trình trường học. Theo đó, các trường phải thành lập Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại đơn vị, có kế hoạch tập huấn, hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó với thiên tai cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Các tin khác