130 tỷ đồng xây đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ

(ĐTTCO) - Ngày 18-6, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng, trên diện tích rộng 39.000 m2 ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. 
Khởi công xây Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ, với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng.
Khởi công xây Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ, với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng.
Đền thờ các Vua Hùng có hình thức kiến trúc với ý tưởng chính là hình ảnh trống đồng, thời Vua Hùng. Công trình được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông, ý nghĩa trời tròn đất vuông. Bên trong hồ nước có những trụ đá tượng trưng cho các dân tộc ở Việt Nam; các chi tiết hoa văn thời Vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của Đền thờ các Vua Hùng... Công trình có tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng, do CTCP đầu tư Văn Phú Invest tài trợ.
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: Việc đầu tư xây Đền thờ các Vua Hùng nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước; giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đông đảo người dân Cần Thơ nói riêng và người dân các tỉnh ĐBSCL nói chung. 
Xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ góp phần giáo dục các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, hướng về cội nguồn, tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân đã có công lao to lớn trong công cuộc đấu tranh chống thiên tai, chống giặc ngoại xâm, xây dựng và phát triển đất nước. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách thăm viếng, dâng hương, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP Cần Thơ ngày càng phát triển. 

Các tin khác