23 thói quen chống lại sự trì hoãn hàng ngày

(ĐTTCO) - Trì hoãn là nguyên nhân khiến nhiều người dậm chân tại chỗ và chưa từng đạt được bất kỳ mục tiêu gì. Nếu muốn trở thành con người “của hôm nay” - “ngay bây giờ”, không có “để sau” - “để mai”.
23 thói quen chống lại sự trì hoãn hàng ngày
 Do đó, những phương pháp trong cuốn sách Ngay bây giờ hoặc không bao giờ của tác giả S J. Scott giúp độc giả áp dụng để từng bước xóa bỏ căn bệnh trì hoãn.
Cuốn sách gồm 23 chương sách ngắn gọn, dễ hiểu, cũng chính là 23 thói quen tốt sẽ giúp bạn xóa bỏ căn bệnh “trì hoãn” khỏi cuộc đời. Đặc biệt, tác giả không chỉ nói rõ nguyên nhân của bệnh trì hoãn mà còn hướng dẫn tường tận những phương pháp chi tiết, làm sao để “xóa tan” sự trì hoãn. Theo S J. Scott, có 7 lý do khiến mọi người trì hoãn: Lý do 1 nó cũng chẳng quan trọng lắm; Lý do 2 tôi cần làm … trước; Lý do 3 tôi cần thêm thông tin; Lý do 4 tôi bị quá tải; Lý do 5 giờ tôi không có thời gian; Lý do 6 tôi lại quên làm nó rồi; Lý do 7 tôi không thích làm việc này chút nào cả.
Cuộc sống thường ngày có quá nhiều thứ khiến chúng ta phân tâm. Một thống kê cho thấy, mỗi ngày người dùng dành đến 58 phút cho Facebook, trong khi họ mất khoảng 52 phút cho TikTok. Thậm chí có hàng triệu người dùng ghé vào các mạng xã hội không dưới 10 lần/ngày. Vậy thì thời gian nào cho công việc, việc quan trọng hay việc cần ưu tiên? “Để mai tính” trở thành câu cửa miệng của nhiều người lúc nào không hay. Để đến một lúc bạn trở thành kẻ lười biếng mà không hề hay biết. 
Vậy nên hãy bắt đầu những thói quen có ích. Hãy hành động ngay lập tức điều bạn dự định, đừng lên kế hoạch cho vui nữa. Bởi vì, đã có sẵn 23 thói quen chống lại sự trì hoãn cực kỳ hữu ích dành riêng cho những ai còn đang chần chừ. Tác giả cũng đưa ra một số thói quen chống lại bệnh trì hoãn: Tạo danh sách những bước cần làm trong mọi thứ; nói “không” với những hoạt động có mức độ ưu tiên thấp; theo dõi quá trình và những thành công của bạn; bắt đầu ngày mới của bạn với những công việc quan trọng nhất; tạo ra một cảm giác về sự cấp thiết; hãy chịu trách nhiệm một cách công khai; bắt đầu từ những việc vô cùng nhỏ.
Trong cuốn sách độc giả sẽ tìm thấy kế hoạch hành động cụ thể cho gần như mọi lĩnh vực, từ thể dục, chăm sóc sức khỏe, công việc, gia đình, chăm sóc các mối quan hệ cá nhân… Đặc biệt, hàng loạt những bí quyết, nguyên tắc, phương pháp được trình bày khoa học, chi tiết sẽ giúp khám phá ra nhiều ý tưởng độc đáo, hữu ích để thoát khỏi sự trì hoãn mỗi ngày.
Nội dung cuốn sách tập trung vào “hành động”, cho nên độc giả có thể áp dụng ngay những chỉ dẫn trong sách. Bởi vì, bạn dừng lại không có nghĩa thế giới ngoài kia cũng ngừng quay. Ngay trong khi bạn đang thoải mái lướt web, hàng triệu người ngoài kia đang nỗ lực làm việc. Đến một ngày khi họ đã trở thành ông này, bà nọ thì bạn vẫn đang loay hoay không biết làm gì vì thói quen trì hoãn của bản thân. Tại sao họ lại tiến nhanh đến thế. Thực ra không phải họ nhanh mà do bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian quý báu của chính mình.

Các tin khác