30 giây tìm hiểu nhận thức và cuộc đời

(ĐTTCO)-Con người phát triển từ đâu? Trí thông minh nhân tạo là gì? Dinh dưỡng đa lượng khác vi lượng thế nào? Chụp cắt lớp khác gì với chụp cộng hưởng từ? Con chó của Pavlov, Phân tâm học và Liệu pháp Nhận thức của Beck là lí thuyết gì? 
30 giây tìm hiểu nhận thức và cuộc đời
Những câu hỏi tưởng như rất khó trả lời này sẽ được giải thích vô cùng đơn giản, dễ hiểu, trực quan trong bộ sách 30 Giây Khoa học của Nhà xuất bản Kim Đồng. 
Bộ sách 30 Giây Khoa học là sự lựa chọn cho những người bận rộn. Từ khi được xuất bản tại Anh và một số quốc gia châu Âu, bộ sách đã nhanh chóng trở thành cẩm nang cần có mỗi gia đình.
Bộ sách được các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực biên soạn. Trong đó, chủ biên cuốn 30 Giây AI và Robot học là Luis de Miranda, triết gia kiêm sử gia của bộ môn Lịch sử Ý tưởng, người đã thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về người-máy hợp thể học, văn hóa số và sự lệ thuộc vào công nghệ trong cuộc sống thường ngày, sẽ giới thiệu về các cột mốc lịch sử, khái niệm cốt lõi trong lĩnh vực robot học và trí thông minh nhân tạo.
Hiện ông đang công tác về AI và Nhân văn số tại Đại học Örebro, Thụy Điển. Chủ biên 30 Giây Dinh dưỡng là Julie A Lovegrove, chuyên gia dinh dưỡng, giáo sư khoa Dinh dưỡng Con người, trưởng khoa Dinh dưỡng Con người thuộc Viện Hugh Sinclair - trường đại học Reading, sẽ miêu tả các hoạt động tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, đánh giá những nhóm thực phẩm và ảnh hưởng của chúng lên cơ thể, thống kê các phương pháp sản xuất thực phẩm hiện đại. 
Còn Chủ biên 30 Giây Tâm lý học là Christian Jarrett, nhà báo từng đoạt giải thưởng của tạp chí The Psychologist, phát hành bởi Hiệp hội Tâm lý học Anh quốc. Christian cũng là tác giả của quyển sách Hướng dẫn cơ bản về tâm lý học (2011), đồng tác giả của các tác phẩm Cuốn sách này có vấn đề, Cuộc phiêu lưu trong tâm lý học đại chúng (2008), đóng góp cho mục Lý thuyết trong 30 giây (2009).
Cuốn sách sẽ giới thiệu các dòng tư tưởng hàng đầu trong một lĩnh vực hấp dẫn, từ tâm lý học hành vi tới tâm lý học nhận thức, chỉ ra những cách thức giải quyết các giằng xé trong mỗi cá nhân chúng ta, tối ưu hóa các quyết định vì lợi ích của bản thân nói riêng và xã hội nói chung. 
Cuốn 30 Giây Y học trình bày các cột mốc quan trọng trong phương thức điều trị, bước tiến công nghệ, các loại thuốc và bệnh tật, do Gabrielle M. Finn, giảng viên lâu năm tại khoa Giáo dục Y tế Trường Y Hull York.
Bà quan tâm nghiên cứu xây dựng tính chuyên nghiệp của bác sĩ và cơ sở y tế, cũng như giải phẫu học sư phạm. Gabrielle là Chủ tịch Giáo dục của Hiệp hội Giải phẫu. 
Chủ biên cuốn 30 Giây Nhân chủng học là Simon Underdown, Giảng viên Cao cấp phụ trách môn Nhân học Sinh học tại Đại học Oxford Brookes. Ông giảng dạy, nghiên cứu và viết về sự tiến hóa của loài người, tác động của môi trường đối với con người, dịch tễ học cổ đại, mối quan hệ giữa sinh học và văn hóa cũng như sự phát triển trí tuệ con người.
Ông sẽ giới thiệu cho người đọc khám phá con người qua 50 sự kiện và sáng kiến, giúp hiểu chúng ta đã tiến hóa từ tổ tiên giống tinh tinh thành sinh vật có khả năng phóng tên lửa lên sao Hỏa như thế nào.

Các tin khác