Bà Rịa – Vũng Tàu thu hồi 2 dự án du lịch để làm bãi tắm công cộng

(ĐTTCO)- Hai dự án du lịch bị Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi gồm: Dự án Sài Gòn Time có quy mô 4,45ha được thiết kế quy hoạch từ năm 2012 và dự án Nhà an dưỡng Tổng cục Cảnh sát (cũ) với quy mô gần 6ha cấp từ 5/2018.
Biển Hồ Tràm bị người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán
Biển Hồ Tràm bị người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán

Hai dự án du lịch hơn 10 ha trên địa bàn xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã treo nhiều năm; người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh hải sản gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định thu hồi dự án để làm bãi tắm công cộng.

Hai dự án du lịch gồm: Dự án Sài Gòn Time có quy mô 4,45ha được thiết kế quy hoạch từ năm 2012 và dự án Nhà an dưỡng Tổng cục Cảnh sát (cũ) với quy mô gần 6ha cấp từ 5/2018. Tuy nhiên, do chủ đầu tư chậm triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư theo đúng quy định nên Bà Rịa - Vũng Tàu chấm dứt hiệu lực pháp lý chủ trương đầu tư Dự án Sài Gòn Time. Còn dự án Nhà an dưỡng Tổng cục Cảnh sát do đơn vị không còn nhu cầu sử dụng nên đã có văn bản trả lại đất cho địa phương quản lý.

Tuy nhiên, trong quá trình quản lý do có sự buông lỏng của chính quyền địa phương nên người dân đã lấn chiếm khu vực này để kinh doanh buôn bán hải sản. Từ đó biến nơi này thành điểm nóng về mất vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ mặt du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Bởi vậy, UBND huyện Xuyên Mộc đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh thu hồi 2 dự án trên để chỉnh trang bãi tắm công cộng Hồ Tràm, tạo cảnh quan môi trường biển, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tắm biển của người dân địa phương và du khách.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, quá trình chỉnh trang chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến gần 120 hộ dân kinh doanh, buôn bán tự phát tại đây.

"Việc buông lỏng quản lý, không có sự can thiệp của cơ quan quản lý Nhà nước dẫn đến tình trạng người dân lấn chiếm bãi biển, buôn bán mất an ninh trật tự, mỹ quan trong thời gian dài. Trong tương lai chúng sẽ tôi bố trị lại theo quy chuẩn, quản lý trật tự, vì vậy trong quá trình triển khai chúng tôi sẽ rà soát, thống kê để làm sao cho hài hoà lợi ích của người dân", bà Lê Thị Trang Đài nêu rõ.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau khi thu hồi 2 dự án du lịch hơn 10 ha trên địa bàn xã Phước Thuận, tỉnh đã giao cho huyện Xuyên Mộc xây dựng đề án chỉnh trang khu vực này./.

Các tin khác