Bắc cầu sẻ chia yêu thương

(ĐTTCO) - Miền Trung những ngày này gồng mình trong mưa bão, lũ lụt liên tiếp, chứng kiến những gian nan vất vả của người dân nơi đây, tình đồng bào đã thôi thúc người dân cả nước chung tay góp tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu nhanh chóng cứu trợ người dân vùng thiên tai. 
Chị Bùi Thị Tùng trao quà hỗ trợ gia đình khó khăn vì bão lũ có đến 4 đứa trẻ tâm thần ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Chị Bùi Thị Tùng trao quà hỗ trợ gia đình khó khăn vì bão lũ có đến 4 đứa trẻ tâm thần ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Báo chí và mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh đẹp về tình tương thân tương ái, đùm bọc khúc ruột miền Trung đang trong cơn hoạn nạn. Trong đó, ấn tương nhất là hình ảnh những đoàn xe chở hàng cứu trợ từ Nam đến Bắc ùn ùn đổ về xếp hàng dài trên Quốc lộ 1A rồi tăng bo bằng thuyền, bằng ghe để đến người dân vùng ngập lũ miền Trung khiến ai thấy cũng cảm nhận được “hơi ấm” của tình đồng bào cả nước dành cho miền Trung.
Trong số cá nhân trong một thời gian ngắn kêu gọi quyên góp được số tiền lớn ủng hộ đồng bào vùng lũ đã truyền cảm hứng về tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc nhau trong hoạn nạn, chúng tôi đã gặp và giới thiệu các trường hợp khó khăn để vợ chồng anh Nguyễn Vũ Đại và chị Bùi Thị Tùng (Cẩm Trung- Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh) trực tiếp đến thăm hỏi động viên và trao quà hỗ trợ bằng tiền mặt và hàng hóa. 
Gặng hỏi mới hay, anh Đại và chị Tùng đến với công việc cứu trợ đồng bào cũng rất tình cờ. Họ trực tiếp nhìn thấy cảnh bà con ở Cẩm Xuyên nguy cơ đói khát vì lũ bao vây kéo dài thì bàn bạc và tự bỏ tiền túi ra mua nước uống, mì tôm, bánh chưng cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác để sẻ chia ngay lập tức với bà con. Rồi mọi người khắp nơi hay tin, trực tiếp hoặc gửi đồ và tiền tới đóng góp ủng hộ, anh chị lại phân chia thành những phần quà rồi sử dụng xe bán tải của gia đình đưa đi cứu trợ các điểm ngập lụt nặng khác.
Bất chấp mưa lũ, đường xa với bao hiểm nguy rình rập, vợ chồng anh Đại, chị Tùng đã kịp thời đưa tiền và hàng cứu trợ đến tận nơi, trao tận tay người dân vùng bão lũ tại Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. 
Bắc cầu sẻ chia yêu thương ảnh 1 Chị Bùi Thị Tùng trao quà hỗ trợ cụ già gặp nhiều khó khăn vì bão lũ tại Cồn Hến (TP Huế).
Chị Bùi Thị Tùng chia sẻ, là dân miền Trung, hai vợ chồng thấm cảnh người quê đối mặt hàng năm với thiên tai nên có sự đồng cảm chia sẻ. Cùng với một khối lượng lớn hàng cứu trợ như quần áo và các loại nhu yếu phẩm mọi người khắp nơi gửi về, chị còn nhận 155 triệu đồng tiền mặt từ anh em Hội hoa lan ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) gửi giúp bà con vùng lũ miền Trung. 
Hai vợ chồng tham khảo và quyết định liên hệ với một số phóng viên báo chí thường trú hoặc Đồn biên phòng ở Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế nhờ hướng dẫn giới thiệu để 2 vợ chồng trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho bà con vốn khó khăn ngặt nghèo trong đời sống hằng ngày, nay khó hơn khi bão lũ gây thiệt hại nặng nề tài sản. 
“Chúng tôi muốn sẻ chia bớt những khó khăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ, không vì mục đích vụ lợi” - chị Tùng hy vọng sự tiếp sức kịp thời từ các tổ chức, cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc bằng những phần quà cứu trợ cần thiết sẽ phần nào giúp người dân vùng bão lũ miền Trung gượng dậy vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục sản xuất.

Các tin khác