Bắc Giang hỗ trợ 100% tiền ăn cho công nhân mắc COVID-19

(ĐTTCO)-Chủ tịch UBND Bắc Giang Lê Ánh Dương báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó nổi bật là việc tỉnh đã quyết định hỗ trợ 100% tiền ăn cho công nhân COVID-19.
Các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm tới công nhân tại một khu cách ly tại Bắc Giang - Ảnh: TỬ VĂN
Các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm tới công nhân tại một khu cách ly tại Bắc Giang - Ảnh: TỬ VĂN

Nguồn hỗ trợ 100% tiền ăn cho công nhân điều trị COVID-19 đến từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. 

Theo nghị quyết 16, bệnh nhân cách ly tại cơ sở y tế, doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người/ngày.

Trong ngày 3-6, Bắc Giang có thêm 9 doanh nghiệp đủ điều kiện an toàn sản xuất theo kết quả của tổ công tác liên ngành. Đến nay, đã có 24 doanh nghiệp với trên 6.000 lao động hoạt động trở lại.

Theo báo cáo, tỉnh đã tiêm được 99.000 liều vắc xin tính từ ngày 29-5 đến nay. Các lái xe, công nhân bốc xếp, thương nhân phục vụ công tác tiêu thụ vải thiều cũng được tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Đến 19h ngày 3-6, tỉnh Bắc Giang còn 2 ổ dịch COVID-19 vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số F0 là 2.828 trường hợp (tăng 145 trường hợp), F1 là hơn 18.000 trường hợp và hơn 82.000 F2.

"Điểm nóng" vẫn là Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên với 131 trường hợp F0 mới, nâng tổng số ca dương tính ở đây lên 2.243 (đều trong khu cách ly/khu vực phong tỏa).

Chủ tịch UBND Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết các ca mắc mới chủ yếu là công nhân và một số người tiếp xúc gần, được phát hiện trong khu vực phong tỏa/khu cách ly y tế tại huyện Việt Yên (các thôn Núi Hiểu, Quang Biểu, Tam Tầng).

Chủ tịch Lê Ánh Dương nhận định số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng song mức tăng có chiều hướng giảm và tập trung ở nhóm công nhân thuê trọ tại thôn Núi Hiểu, Quang Biểu.

Trong ngày 4-6, tỉnh Bắc Giang di chuyển 2.800 công nhân trong khu vực thôn Núi Hiểu sang các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn huyện Việt Yên để tránh lây nhiễm chéo. Cùng ngày, Trung tâm điều trị tích cực (ICU) số 2 tại Bệnh viện Tâm thần sẽ đi vào hoạt động.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch với số tiền gần 3 tỉ đồng và phạt 30 tháng tù với một người vì hành vi chống người thi hành công vụ khi cố tình vượt chốt kiểm dịch COVID-19 dù được cảnh báo từ trước.

Hiện toàn tỉnh Bắc Giang cách ly y tế 224 thôn, tổ dân phố. Cách ly y tế 4 xã, phường, thị trấn. Thực hiện giãn cách xã hội 31 xã, phường, thị trấn; 18 thôn, tổ dân phố. Tỉnh vẫn duy trì cách ly xã hội 6 huyện và giãn cách xã hội TP Bắc Giang, huyện Tân Yên.

Các tin khác