Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp 30-4, 1-5

(ĐTTCO) - Ngày 23-4, Thủ tướng Chính phủ có công điện 480/CT-TTg về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Công điện nêu rõ, đợt nghỉ năm nay diễn ra trong thời điểm cả nước tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhu cầu giao thông trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ tăng cao hơn nhiều so với thời gian cách ly xã hội, mật độ phương tiện giao thông, tần suất của hoạt động vận tải cũng được nâng dần.

Vì vậy, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đợt nghỉ, đặc biệt là tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, chủ tịch UBND các tỉnh, thành có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, TPHCM.

Yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là cần thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm (cảng hàng không, nhà ga, bến xe...).

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng chống dịch bệnh gắn với tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông... Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không lái xe vượt quá tốc độ; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đắm đò, tai nạn đường ngang đường sắt…

Các tin khác