Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng tiếp nhận bệnh

(ĐTTCO)-Ngày 29-8, Sở Y tế TPHCM cho biết vừa có văn bản khẩn gửi Bệnh viện Quốc tế City về việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City, liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 từng điều trị tại bệnh viện này.
Bệnh viện Quốc tế City
Bệnh viện Quốc tế City

Theo Sở Y tế, trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, đồng thời kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện, dự kiến tạm ngưng trong vòng 3 ngày kể từ ngày 29-7.

Sau thời gian nêu trên, tùy tình hình thực tế và bảo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Sở Y tế sẽ cố vấn bàn chỉ đạo tiếp theo.

Sở Y tế TPHCM cũng yêu cầu bệnh viện tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi mắc Covid-19; theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Các tin khác