Bộ GTVT công bố phương án vận chuyển mới từ 29-4

(ĐTTCO)-Bộ GTVT vừa công bố phương án vận tải mới đối với các loại hình phương tiện, áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 29-4, trong đó tất cả các loại hình phương tiện đều được tăng chuyến so với giai đoạn trước.
Bộ GTVT công bố phương án vận chuyển mới từ 29-4
Cụ thể, với lĩnh vực hàng không, từ 00 giờ 00 ngày 29-4 đến hết ngày 30-4, đường bay Hà Nội -TPHCM và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 28 chuyến (khứ hồi)/ngày.

Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 8 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Các đường bay đi các địa phương khác: tổng tần suất chuyến bay 8 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Từ 00 giờ 00 ngày 1-5 đến hết ngày 15-5, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 36 chuyến (khứ hồi)/ngày.

Các đường bay Hà Nội/ TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 12 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Các đường bay khác: theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ 00 giờ 00 ngày 16-5, đường bay Hà Nội –TPHCM  và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 52 chuyến (khứ hồi)/ngày.

Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 20 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Các đường bay khác: theo nhu cầu của hãng hàng không.

Với đường bộ, vận tải hành khách nội tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tự quyết định cụ thể.

Với vận tải hành khách liên tỉnh, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ được hoạt động không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong Nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Với lĩnh vực đường sắt, Từ 00 giờ 00 ngày 29-4 đến hết ngày 3 tháng 5 năm 2020. Tuyến Hà Nộ i- TPHCM chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày.

Các tuyến từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Đồng Hới, Đà Nẵng, Yên Bái, Đồng Đăng, Quán Triều  và từ Sài Gòn đi Quy Nhơn, Quảng Ngãi chỉ được khai thác 1 đôi tàu/ngày.

Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết chỉ khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày.

Tuyến Sài Gòn - Nha Trang, Hà Nội- Vinh chỉ khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chỉ khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày.

Từ ngày 4-5, tuyến Hà Nội-TPHCM vẫn chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chỉ khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai chỉ khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày.

Các tuyến Hà Nội – Vinh, Hà Nội - Đà Nẵng, Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Đăng được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày.

Các tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Quảng Ngãi, Sài Gòn - Đà Nẵng, Hà Nội - Yên Bái, Hà Nội - Quán Triều chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày..

Với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, vận tải hành khách nội tỉnh do chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định. Vận tải hành khách liên tỉnh do các địa phương phối hợp triển khai.

Bộ GTVT yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong khi triển khai phương án mới phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Các tin khác