Các đơn vị TPHCM tặng 50 máy thở trị giá 12 tỷ đồng cho Cần Thơ

(ĐTTCO) - Ngày 27-8, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa tiếp nhận 50 máy thở Eliciae MV20 của các đơn vị ở TPHCM trao tặng với tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng.
Các đơn vị ở TPHCM hỗ trợ máy thở cho Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ
Các đơn vị ở TPHCM hỗ trợ máy thở cho Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ
Theo đó, Trường Đại học Văn Lang (TPHCM) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã trao tặng 50 máy thở Eliciae MV20 cho Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ nhằm tiếp sức địa phương điều trị, phòng chống dịch Covid-19. Đây là đợt trao máy thở thứ 2 của Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Trước đó, ngày 5-8 có 500 máy thở MV20 của đợt đầu tiên, được trao tặng cho Bộ Y tế.
TS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Với phương châm đồng sức – đồng lòng – hành động, thời gian qua Trường Đại học Văn Lang và các đơn vị liên quan đã xúc tiến dự án sản xuất 2.000 máy thở phục vụ nhu cầu điều trị, phòng chống dịch Covid-19”. 
BS CK2 Nguyễn Minh Nghiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cảm ơn các đơn vị tài trợ máy thở, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay; không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 cần phải thở máy, mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và chữa trị các bệnh hô hấp khác.
Máy thở MV20 được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản với thiết kế gọn nhẹ, an toàn, thao tác sử dụng dễ dàng cho mọi nhân viên y tế (kể cả các bác sĩ tuyến quận, huyện). Máy còn có hệ thống dẫn luồng khí thở ra của bệnh nhân thoát khỏi buồng bệnh, giúp hạn chế tối đa lây nhiễm chéo.


Các tin khác