Chinh phục thị trường cùng “CEO Trung Quốc 2” 

(ĐTTCO) - Cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” sẽ giới thiệu đến độc giả nhiều thông tin hấp dẫn, mới mẻ về thị trường Trung Quốc, cũng như những chìa khóa để có thể gặt hái thành công, vạch ra chiến lược hợp tác/cạnh tranh phù hợp trong giai đoạn hiện tại.
Chinh phục thị trường cùng “CEO Trung Quốc 2” 
 Với các nội dung liên quan đến những phẩm chất cần có của một CEO, cách sống tại Trung Quốc, cuốn sách còn cung cấp những lời khuyên hữu ích cho độc giả là các cá nhân muốn xây dựng sự nghiệp tại thị trường lớn nhất thế giới này. Tác giả cuốn sách là GS. Juan Antonio Fernandez và PGS. Laurie Ann Underwood, với 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Trung Quốc, đã đưa ra cái nhìn trực tiếp và khách quan về thị trường cũng như thay đổi to lớn tại quốc gia này trong 2 thập niên qua.
Cuốn sách tập hợp 25 chia sẻ của các CEO có thời gian làm việc trung bình ở Trung Quốc trên 15 năm, và hầu hết đang trong quá trình xây dựng sự nghiệp. Điều này cho phép các thông tin càng có thêm chiều sâu và góc nhìn đa dạng. Với cách trình bày ngắn gọn, mạch lạc; mỗi chương đều có phần tóm tắt nội dung ở cuối, độc giả có thể dễ dàng chọn lựa các vấn đề mình muốn tìm hiểu cũng như nắm bắt được những thông tin cần thiết.
Đầu tiên là “cả người làm kinh doanh lẫn người tiêu dùng ở Trung Quốc đang ngày càng trở nên khó lường”. Khách hàng Trung Quốc không còn chấp nhận những sản phẩm “tạm ổn”. Họ có khả năng chi trả, và họ muốn nhận lại giá trị tương ứng số tiền mình bỏ ra. Vì vậy các doanh nghiệp nước ngoài phải thật xuất sắc để kiếm được miếng bánh thị phần của mình.
Thứ hai, cần hiểu được rằng yếu tố thúc đẩy sự thay đổi trong môi trường kinh doanh của Trung Quốc trong 13 năm qua là sự gia tăng nhanh chóng của các đối thủ cạnh tranh nội địa. Và các doanh nghiệp nước ngoài muốn thành công phải đánh bại được các đối thủ này.
Thứ ba, thay bằng sự chậm rãi, thận trọng, rất nhiều doanh nghiệp trẻ Trung Quốc hiện nay đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro, thường hành động nhanh chóng, và rất nhiều trong số đó đã gặt hái được những thành công đáng kể. Thậm chí văn hóa hành động ngay đã bén rễ vào mọi mặt của đời sống, thậm chí cả môi trường chính trị. Và tốc độ thay đổi, tốc độ hành động của các doanh nghiệp Trung Quốc là điều các doanh nghiệp nước ngoài cần đặc biệt lưu tâm…
Vì vậy thông tin cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” đem lại không chỉ hữu dụng với các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Trung Quốc, mà những chia sẻ về quản trị, chiến lược bán hàng… từ các CEO giàu kinh nghiệm của các Tập đoàn đa quốc gia ở Trung Quốc, còn là những tư liệu tham khảo hữu ích dành cho bất kỳ nhà điều hành lãnh đạo nào tại Việt Nam.

Các tin khác