Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm nóng

(ĐTTCO)-Chiều 3-8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi kiểm tra tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại một số điểm "nóng” về dịch Covid-19 như khu phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến), khu cách ly tại  trường tiểu học số I Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, khu ký túc xá phía Tây (quạn Liên Chiểu), và Bệnh viện Đà Nẵng.
Tại điểm kiểm tra, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được tiến hành khẩn trương
Tại điểm kiểm tra, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được tiến hành khẩn trương

Tại khu dân cư Lệ Sơn Nam có 419 hộ dân và 1660 nhân khẩu ghi nhận có 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, cả thôn đã bị phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện ngành y tế đã cử 10 đội với 30 nhân viên y tế cùng sự hỗ trợ của các đơn vị dân phòng tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ dân cư của thôn này.

Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn là nơi cách ly của gần 150 người thuộc diện F1. Dù còn một số khó khăn, nhưng người dân cách ly tại Trường Tiểu học Hòa Nhơn 1 cho biết, họ rất yên tâm ở lại và thực hiện tốt các yêu cầu cách ly để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đang gấp rút thực hiện những công việc lắp đặt một vài hạng mục nhỏ lẻ cuối cùng của các hệ thống máy móc thiết bị để sẵn sàng thu dung điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Khu Ký túc xá phía Tây hiện là nơi cách ly gần 1.000 người thuộc diện F1 vừa ghi nhận 14 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại còn 887 người đang ở khu cách ly, trong số đó có một số trường hợp có bệnh nền cần được theo dõi.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lưu ý về công tác quản lý khu cách ly bảo đảm chặt chẽ, tuyệt đối tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và đảm bảo công tác hậu cần, cung cấp nhu yếu phẩm để bà con yên tâm ở lại, hoàn thành chương trình cách ly theo quy định.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết, đến nay bệnh viện đã cơ bản thực hiện việc "làm sạch", không còn bệnh nhân Covid, để có thể đón bệnh nhân đến khám và chữa bệnh bình thường.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong bối cảnh vừa đối phó với dịch bệnh, vừa phải thực hiện công tác chuyên môn, bệnh viện đã kiên trì, tích cực vượt khó để hoàn thành trách nhiệm chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong điều kiện đang bị phong tỏa, nhiều nhân viên y tế bị cách ly, điều động sang bệnh viện khác, 900 nhân viên còn lại đã túc trực ngày đêm tại bệnh viện chăm sóc điều trị cho 280 bệnh nhân, tham gia việc xét nghiệm gần 600 mẫu/ngày...

Các tin khác