Chuyên ngành Đầu tư Tài chính của UEH được Viện CFA (Hoa Kỳ) công nhận đạt chuẩn

(ĐTTCO)-Ngày 10-11, Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Đầu tư Tài chính của Khoa Tài Chính – Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) vừa chính thức được Viện CFA (Hoa Kỳ) công nhận có nội dung chương trình đào tạo cung cấp khối kiến thức đạt chuẩn trên 70% theo tiêu chuẩn chương trình CFA. 
Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH).
Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH).
Như vậy, UEH là một trong 6 trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là thành viên của chương trình liên kết đại học của Viện CFA (CFA Institute University Affiliation Program).
Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Đầu tư Tài chính cung cấp cho sinh viên các kiến thức nền tảng và chuyên sâu về thị trường tài chính, quản lý tài chính - đầu tư. Chương trình cũng trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ cần thiết để làm việc hiệu quả và thích ứng nhanh trong ngành tài chính và đầu tư, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng.
Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình này có năng lực đảm nhiệm các vị trí nghề nghiệp liên quan đến phân tích đầu tư, định giá tài sản tài chính, quản trị rủi ro, tư vấn đầu tư tại các doanh nghiệp, các công ty quản lý quỹ, các quỹ đầu tư, các ngân hàng và định chế tài chính khác.
Viện CFA Hoa Kỳ, thành lập năm 1947, là hiệp hội toàn cầu về nghề nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, hiện có hơn 186.000 hội viên tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst) được cấp bởi Viện CFA là một chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế được xem như một tiêu chuẩn vàng đánh giá năng lực, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của lĩnh vực đầu tư.
Việc được chứng nhận là chương trình của đại học liên kết đáp có khối kiến thức sát với chương trình CFA đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên trong chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Đầu tư Tài chính – Khoa Tài Chính, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay. 
Cụ thể, những kiến thức tích lũy của chương trình sẽ giúp sinh viên tiết kiệm thời gian, giảm bớt những rào cản và tự tin trên con đường chinh phục chứng chỉ CFA ngay sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp cận các tài liệu, bài thi CFA mẫu và có cơ hội nhận học bổng thi CFA hàng năm.

Các tin khác