Cơ sở giáo dục có mức an toàn thấp với dịch Covid-19 sẽ không được hoạt động

(ĐTTCO) - Tối 23-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã công bố Quyết định ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, TP ban hành 10 tiêu chí đánh giá an toàn tại các cơ sở giáo dục gồm: Số lượng trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung tối đa trong một thời điểm tại các cơ sở giáo dục; Mật độ trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt và phòng làm việc; Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên ngoài phòng sinh hoạt và phòng làm việc; Trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn trước khi vào lớp, có dụng cụ uống nước sạch riêng biệt cho mỗi người; Giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường; Trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên được kiểm tra nhiệt độ khi vào trường hoặc phòng sinh hoạt; Trẻ em đi học bằng xe đưa rước; Tổ chức hoạt động ăn sáng và bán trú; Phòng cách ly theo đúng quy định và tiêu chí Thời gian hoạt động trước 16 giờ 30 phút.

TPHCM: Cơ sở giáo dục có mức an toàn thấp với dịch Covid-19 sẽ không được hoạt động ảnh 1Trường học cần tăng cường kiểm tra, theo dõi sức khỏe học sinh khi các em quay trở lại trường học. Ảnh minh họa, chụp trước ngày 1-4-2020.

Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục mầm non, TP khuyến khích giữ mật độ trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt và phòng làm việc từ 2m2 trở lên/người, khoảng cách giữa 2 người kế nhau ngoài phòng sinh hoạt và phòng làm việc từ 2m trở lên, có 1 vòi rửa tay và xà phòng/10 người, tất cả giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang và được kiểm tra nhiệt độ khi vào trường.

Ngoài ra, trong thời điểm học sinh vừa trở lại trường học, cơ sở giáo dục hạn chế tổ chức xe đưa rước học sinh, không tổ chức các hoạt động ăn sáng và bán trú, có phòng cách ly đúng quy định của cơ quan y tế và không hoạt động sau 16 giờ 30 phút.

Riêng đối với cơ sở giáo dục phổ thông, TP khuyến cáo tổ chức một vòi rửa tay/30 học sinh, cán bộ, nhân viên, tạm thời chưa tổ chức các hoạt động bán trú, căn tin và không có học sinh nội trú. 

Tất cả cơ sở giáo dục sẽ được đánh giá mức độ an toàn theo thang điểm 100. Từ 90-100 điểm được đánh giá mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.

Từ 70 đến dưới 90 điểm được đánh giá mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục hạn chế ở các tiêu chí thành phần có điểm đánh giá thấp.

Từ 50 đến dưới 70 điểm là mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục hạn chế.

Đặc biệt, nếu các chỉ số an toàn từ 30 đến dưới 50 điểm là mức độ an toàn thấp, cơ sở giáo dục phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.

Riêng những cơ sở có chỉ số an toàn dưới 30 điểm được đánh giá mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.

Các tin khác