Đã tìm được 5 hành khách nhập cảnh TPHCM có người nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Sáng 5-3 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM thông tin, hiện đã cách ly tập trung đối với 1 người Việt Nam nhập cảnh từ chuyến bay VN814 có người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

5 hành khách nhập cảnh vào TPHCM từ chuyến bay VN814 đã được tìm thấy

5 hành khách nhập cảnh vào TPHCM từ chuyến bay VN814 đã được tìm thấy

4 người nước ngoài còn lại đã xuất cảnh sang các quốc gia khác (trong đó 3 người Pháp đi Bangkok, Thái Lan; 1 người Australia về nước) vào ngày 4-3.

Đây là 5 người trong số 6 người nhập cảnh từ chuyến bay VN814 chặng Siem Reap - TPHCM tối ngày 3-3 có hành khách nhiễm Covid-19. Người thứ 6 sau khi nhập cảnh một ngày đã về Philippines.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, cho biết hành khách người Việt đã được đưa đến khu cách ly tập trung. Người nhà của người này cũng đã được cách ly giám sát tại nhà. Toàn bộ 6 người trong phi hành đoàn VN814 đã được cách ly.

“Hiện TP đang truy tìm lịch trình của cả 6 người nhập cảnh này, lập danh sách những người tiếp xúc gần với họ để tiến hành khoanh vùng dịch tễ và cách ly. Hệ thống phòng dịch TPHCM đã làm việc khẩn trương để xác minh danh tính, truy tìm những người đã tiếp xúc 6 hành khách nhập cảnh này”- bác sĩ Dũng thông tin.

Như báo SGGP đã thông tin, vào ngày 3-3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) về TPHCM (REP-SGN) khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 67 hành khách, trong đó có 1 hành khách người Nhật Bản ngồi ghế 33D.

Người này sau đó được cơ quan y tế Nhật Bản xác định dương tính với Covid-19. Chuyến bay VN814  có tổng cộng 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay.

Tuy nhiên chỉ có 6 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam bao gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia và 1 người Philippines (người Philippines đã xuất cảnh về nước ngày 4-3).  

61 hành khách quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất còn lại đã tiếp tục di chuyển về các nước khác ngay trong đêm 3-3, gồm: 50 người về London (Vương quốc Anh), 7 người về Narita (Nhật Bản), 1 người về Nagoya (Nhật Bản), 2 người về Busan (Hàn quốc) và 1 người về Manila (Philippines). Tổ bay của chuyến bay này cũng được yêu cầu cách ly đúng quy định.

Đối với Tổ bay và máy bay VN340 đã từ Nhật Bản quay đầu về Việt Nam chiều 4-3 với ký hiệu chuyến bay là VN341, khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất có 13 thành viên tổ bay và 23 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (đều là người Việt Nam cả người lớn và trẻ em).

Tất cả nhân viên Tổ bay và hành khách nhập cảnh đều được xe của đơn vị y tế đưa đến cách ly tại khu vực cách ly tập trung của TP tại huyện Củ Chi (Bệnh viện Dã chiến) và khu cách ly của TP ở huyện Nhà Bè. Các trường hợp này được các ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh.

Tất cả hành khách khi đưa vào khu cách ly đều không có triệu chứng của bệnh viêm hô hấp cấp. Máy bay cũng đã được khử trùng theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM kêu gọi những người từng tiếp xúc với các hành khách nhập cảnh từ chuyến bay VN814 liên hệ số điện thoại 08.695.77.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết

Các tin khác