Đại học Trà Vinh là thành viên của tổ chức CDIO

(ĐTTCO) - Ngày 9-8, lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh cho biết: Tổ chức CDIO vừa có thông báo chính thức việc Trường Đại học Trà Vinh trở thành thành viên của tổ chức CDIO. Theo đó, Đại học Trà Vinh là một trong 4 thành viên mới trong khu vực châu Á được Hội đồng CDIO công nhận.
Trường Đại học Trà Vinh vừa là thành viên của tổ chức CDIO
Trường Đại học Trà Vinh vừa là thành viên của tổ chức CDIO
CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive – Design – Implement – Operate, nghĩa là: Hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành.
CDIO là một đề xướng của các khối ngành kỹ thuật thuộc Đại học Kỹ thuật Massachusetts (Mỹ), phối hợp với các Trường đại học Thụy Điển. Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học.
Tích hợp các kỹ năng nghề nghiệp như làm việc nhóm và giao tiếp, đề cao việc học tập tích cực và qua trải nghiệm, liên tục cải tiến thông qua quy trình đảm bảo chất lượng với mục tiêu cao, làm phong phú khóa học với các dự án do sinh viên tự thiết kế – xây dựng và kiểm thử...
TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết, thời gian qua nhà trường luôn nỗ lực phát triển chất lượng đào tạo theo xu hướng hội nhập, đặc biệt là xây dựng các chương trình khối ngành kỹ thuật theo đề xướng của CDIO. Trường cũng đã triển khai các bước tiếp cận để được kết nạp vào tổ chức CDIO của thế giới.
Để được trở thành thành viên của tổ chức CDIO, Trường Đại học Trà Vinh tiếp tục thực hiện và hoàn thiện các chương trình đào tạo theo phương pháp CDIO, nhằm trang bị cho người học tiếp cận phương pháp đào tạo phù hợp xu hướng mới của thế giới, hướng tới đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn và có ý thức trách nhiệm với xã hội.

Các tin khác