Đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh trung học cơ sở

(ĐTTCO) - Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đề xuất với Chính phủ tại hội nghị Chính phủ với các địa phương diễn ra ngày 4-7.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã nêu đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh trung học cơ sở (THCS) trên toàn quốc từ năm học 2022-2023.
Về nội dung này, Thủ tướng giao các cơ quan phối hợp, nghiên cứu đánh giá kỹ tác động trước khi đưa ta quyết định cuối cùng. Theo đó, Bộ Tài chính cần tính toán các vấn đề liên quan tới ngân sách, theo tinh thần chung đã được Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo, trong đó có việc rà soát, có lộ trình điều chỉnh học phí phù hợp, không gây khó khăn hơn cho người dân và học sinh.
Đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh trung học cơ sở ảnh 1 Bộ trưởng GD-ĐT đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh trung học cơ sở
Hiện ngành giáo dục cũng đang tập trung chuẩn bị tốt nhất để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trong những ngày tới nhằm bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng, công bằng, khách quan. Bộ GD-ĐT cũng nghiên cứu, thiết kế môn Lịch sử trong chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, bao gồm cả phần bắt buộc và phần lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, bảo đảm hiệu quả cao nhất.
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng cho biết Bộ đang triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giá sách giáo khoa. 
Trước đó, tại cuộc họp về các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa diễn ra mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Bộ GD-ĐT phải có biện pháp tăng cường tuyên truyền, tham khảo, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân vì sách giáo khoa là vấn đề liên quan trực tiếp đến đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh.
Đồng thời, yêu cầu Bộ GD-ĐT phải phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu phương án sử dụng ngân sách Nhà nước để mua sách giáo khoa, đưa vào thư viện các trường học cho học sinh mượn dùng.

Các tin khác