Theo đó, thay vì đóng cửa từ 0 giờ 30 đến 6 giờ 30 hàng ngày để sửa chữa đường băng, cục đề nghị chỉ đóng cửa đến 6 giờ - tức là mở cửa sớm hơn 30 phút.
Theo Cục HKVN, từ đầu tháng 9 đến nay, các đường bay nội địa đã cơ bản hồi phục, tần suất bay của tất cả các hãng đều tăng cao, trong khi năng lực khai thác của cảng Nội Bài hiện chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ. Tình hình này dẫn đến việc chậm chuyến tại cảng Nội Bài tăng, nhất là vào giờ cao điểm (12-13 giờ) hàng ngày.
Cục HKVN khẳng định, căn cứ vào nhu cầu thực tế và hoạt động thi công bê tông xi măng đường cất hạ cánh đang bảo đảm tiến độ đề ra, việc mở cửa sớm hơn 30 phút so với hiện tại của sân bay Nội Bài hoàn toàn khả thi, giúp các hãng khắc phục một phần tình trạng chậm chuyến.
Các tin, bài viết khác

Tái cách ly xã hội 10 xã phường ở Kinh Môn, Hải Dương

Sáng 5-3 không ca mắc mới Covid-19, chuẩn bị tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC

TPHCM khẩn trương chuẩn bị công tác bầu cử

Để bảo tàng không… tàn

Kiên quyết xử lý ô nhiễm tiếng ồn từ karaoke

Thận trọng triển khai chương trình mới lớp 2 và lớp 6

Vietnam Airlines đưa 2 chuyến bay đón người Việt từ Myanmar về

Âm nhạc thế hệ mới

TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông
