Định giá đúng để kinh doanh thành công

(ĐTTCO)-Trong hoạt động kinh doanh, định giá là một trong những hoạt động quan trọng, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Cùng với một số hoạt động khác, định giá đúng giá trị sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường, mang lại doanh thu và lợi nhuận tốt. 
Định giá đúng để kinh doanh thành công
Trong khi đó định giá thấp giá trị sản phẩm, khiến doanh nghiệp đạt doanh thu và lợi nhuận thấp; định giá quá cao, vượt quá giá trị sản phẩm/mặt bằng chung của thị trường… sẽ khiến công việc kinh doanh khó khăn.
Do đó, bộ sách “Định giá tất cả mọi thứ - Pricing every thing” của Nhà sách Alpha là bộ sách cần thiết cho tất cả cá nhân và doanh nghiệp quan tâm đến việc định giá hoặc rà soát lại việc định giá cho các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của mình.
Bộ sách gồm 7 cuốn, trong đó 3 cuốn đã ra mắt độc giả tháng 6 gồm: Định giá dựa trên giá trị, Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm và Từ bỏ thói quen giảm giá.
Cuốn sách “Định giá dựa trên giá trị” do Tim Smith chắp bút là người sáng lập và Giám đốc điều hành hãng tư vấn chiến lược định giá Wiglat, và là giáo sư phụ trợ mảng Marketing tại Đại học DePaul, thành viên Hiệp hội Marketing Mỹ.
Tác giả sẽ mang đến cho bạn đọc một khung định giá đã được minh chứng thành công ở nhiều doanh nghiệp, gồm 5 khía cạnh chính như chiến lược kinh doanh, định giá, định giá thị trường, chính sách phương sai giá và thực thi giá.
Bạn đọc sẽ hiểu được định giá dựa trên giá trị là gì, làm thế nào để có thể đảm bảo rằng giá của bạn đưa ra đã phản ánh đúng các mục tiêu đã định. Bạn cũng sẽ nhận ra các quyết định về giá phải được quản lý và ai là người quyết định về giá. 
Trong cuốn sách “Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm”, tác giả William Poundstone đã miêu tả tâm lý ẩn giấu trong việc đánh giá giá trị sản phẩm, dịch vụ. Các thí nghiệm về tâm lý cho thấy doanh nghiệp không thể tính giá một cách công bằng, chính xác.
Những quyết định về giá nhiều khi chịu sự tác động mạnh mẽ bởi sự vô thức, phi lý. Và các chuyên gia marketing phải thành thạo và nhanh chóng nắm bắt, áp dụng những điều này trong chiến lược giá của mình. Khởi nguồn từ lĩnh vực mới nổi của “lý thuyết quyết định hành vi”, cuốn sách là địa chỉ tham khảo cho những giám đốc điều hành, chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý kinh doanh thậm chí cả các chuyên viên bán hàng. 
Trong vòng xoáy tử thần của việc định giá, người mua thông minh tìm cách vắt từng xu của nhà cung cấp để mang lại lợi ích cho bên mình. Và cuốn “Từ bỏ thói quen giảm giá” sẽ giúp bạn đọc tránh được vòng xoáy đó. Cuốn sách sẽ giúp bạn chốt được giao dịch mà không cần phải giảm giá.
Tác giả Mark Burton cho biết chiến thuật này không hề khó thực hiện, nhưng nó đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị, hiểu biết tường tận về đề xuất sản phẩm của mình và của đối thủ cạnh tranh, về bối cảnh cạnh tranh cũng như phải có nhận thức sâu sắc về các mục tiêu và yêu cầu thực sự của khách hàng.
Bạn phải nắm rõ 10 nguyên tắc thực hành, như một lời nhắc nhở cho tất cả các thành viên của công ty về những yếu tố cần thiết để có thể tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu trong các thị trường ngày càng cạnh tranh và nhạy cảm về giá cả. 

Các tin khác